Tiền Giang: Nhiều vụ khủng bố bằng 'bom sơn' vào nhà phóng viên, ctv báo chí

Thứ Bảy, 04/06/2016 15:04

|

(CAO) Trong lúc CTV Báo công an TP. HCM đang thu thập thông tin và hình ảnh theo phản ánh của người dân về tình trạng xe quá tải lưu thông trên địa bàn huyện Châu Thành và TP. Mỹ Tho, thì nhà của CTV này bị khủng bố bằng bom sơn vào rạng sáng ngày 4-6.

Sau khi nhận được tin báo sáng ngày 4-6, công an TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đã phối hợp với công an phường 5 tiến hành khám nghiệm hiện trường điều tra làm rõ việc nhà của CTV báo Công an TP.HCM bị khủng bố bằng “bom” sơn.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 6h sáng ngày 4-6, bà Lê Thị Lan (SN 1960, ngụ phường 5, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) và gia đình thức dậy thì phát hiện trên ô văng trần nhà, vách tường nhà, dưới nền gạch cùng nhiều vật dụng trong nhà dính đầy sơn màu đỏ. Kiểm tra nhanh thì bà phát hiện nhà bị chọi hai bịt sơn đựng trong bao nhựa ném từ ngoài đường vào nhà nên báo cơ quan chức năng.

Theo bà Lan, vào khoảng 22 giờ 30 ngày 3-6 thì gia đình bà đóng cửa đi ngủ mọi việc diễn ra bình thường nhưng đến rạng sáng ngày 4.6, bà Lan có nghe mùi nước sơn lan tỏa xung quanh nên bà Lan ra xem thì phát hiện ra vụ việc trên, hai con chó cột trong sân vẫn bình thường.

Hiện trường vụ việc

Trao đổi với chúng tôi anh Nguyễn H. V. con bà Lan cho biết, hiện anh đang là CTV của Báo Công an TP.HCM, từ trước đến nay công việc của anh cũng bình thường, không xích mích gì với ai.

Tuy nhiên thời gian gần đây, người dân trên tuyến đường tỉnh 864, 870B, QL60 thuộc địa bàn huyện Châu Thành và TP. Mỹ Tho phản ánh tình trạng xe chở quá tải bon bon trên đường gây nguy hiểm cho người dân nên anh V., đang tiến hành thu thập quay clip, chụp ảnh những xe tải có biểu hiện chở quá tải trên những tuyến đường trên thì xảy ra sự việc trên.

Vệt sơn trên nền nhà - Ảnh: Đức Minh

Sau khi trích xuất camera an ninh thì 1 trong 2 camera quay được hình ảnh đối tượng chọi bom sơn vào nhà anh V. vào lúc 5 giờ 20 phút ngày 4-6. Thời đểm này trời đã hừng sáng và có nhiều người đi bộ tập thể dục qua lại.

Được biết đây không phải là lần đầu tiên người làm báo bị đe dọa khủng bố tinh thần, điển hình là trước đó vào ngày 29-4-2016, nhà riêng của phóng viên N.M.S, phóng viên của một báo tại TP.HCM, thường trú tại Tiền Giang trên đường Lê Thị Hồng Gấm (phường 6, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) cũng bị khủng bố bằng hình thức tương tự. Hàng xóm phóng viên này cho biết cùng ngày họ thấy có kẻ mặt tạt một thùng nước sơn màu đỏ vào nhà dính đầy xe ô tô và nhà cửa khi ông S. không có nhà.

Hiện vụ việc đang được công an TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang tiếp tiệu điều tra làm rõ.

Bình luận (1)

Những người xem luật pháp chỉ như con kiến, điều tra và xử lý mạnh tay thì mới lập lại kỷ cương phép nước.

thái trà vinh - Thứ Hai, 06/06/2016, 11:16 Trả lời | Thích
Lên đầu trang