Đình chỉ công tác Viện trưởng Viện kiểm sát say xỉn gây tai nạn liên hoàn

Thứ Bảy, 05/12/2015 22:48  | Vĩ Đồng

|

(CAO) Chiều ngày 5-12, Viện trưởng VKSND tỉnh Kon Tum Huỳnh Văn Phước đã ký Quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Trần Quang Hùng- Viện trưởng VKSND huyện Tu Mơ Rông vì lý dó “lái xe gây tai nạn”.

Trước đó, vào chiều 4-12, ông Hùng trong trạng thái uống nhiều bia rượu đã tự lái xe của cơ quan (BS 82A-00084) gây ra 4 vụ tai nạn liên tiếp trên quãng đường 30 km từ huyện Đak Hà về TP. Kon Tum làm 6 người bị thương, trong đó có một người bị thương nặng đang trong tình trạng nguy kịch. Điều đáng nói, sau khi gây ra tai nạn, ông Hùng đã bỏ chạy bất chấp hiệu lệnh của CSGT, trốn về nhà riêng khóa cửa cố thủ.

Theo ông Phước, bản thân ông đã nắm được việc gây tai nạn của ông Hùng từ chiều ngày 4-12. Ông Hùng đã lái xe công trong giờ hành chính trong suốt hành trình gây tai nạn trong trạng thái say xỉn là sai quy định. Viện trưởng VKSND tối cao đã điện thoại chỉ đạo ông Phước ra quyết định đình chỉ công tác đối với ông Hùng.

Nạn nhân Thủy đang được điều trị tại bệnh viện

Theo tin từ Bệnh viện Quân y 211 (TP. Pleiku, Gia Lai), bệnh nhân Đoàn Thị Thủy (SN 1992, trú huyện Kon Rẫy, Kon Tum) là 1 trong số 6 nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông do ông Hùng gây ra đang trong tình trạng nguy kịch, hiện đang được điều trị tại khoa Hồi sức tích cực .

Theo các bác sĩ, bệnh nhân Thủy nhập viện trong tình trạng hôn mê, sốc đa chấn thương, chấn thương sọ não kín, máu tụ dưới màng cứng thái dương đỉnh bên trái 12,3 cm3, phù não lan tỏa mức độ vừa, dập gan phải phân thùy 6, gãy nhiều xương. Nạn nhân nặng thứ 2 là chị Nguyễn Thị Thu Hường (SN 1992, trú huyện Đắk Hà, Kon Tum). Bệnh nhân này đang nằm điều trị các vết thương vỡ ruột non, chấn động não, chấn thương phần mềm, xây xát toàn thân.

Theo anh Đoàn Đình Xuyên (SN 1984, anh trai nạn nhân Thủy), Thủy hiện đang làm nữ hộ sinh tại huyện Ia H’Đrai (Kon Tum). Chị mới nhận công tác từ ngày 1-6-2015. Khi xảy ra tai nạn, Thủy đang chở chị Hường ra bến xe để đón xe về nhà.

Nạn nhân may mắn chỉ bị thương tích nhẹ là anh Nguyễn Văn Tùng kể, chiều ngày 4-12, khi đang trên đường từ huyện Đắk Hà về TP. Kon Tum, anh nghe tiếng ô tô phóng rất nhanh. Khi vừa quay lại thì bất ngờ xe anh bị xe ông Hùng đâm vào từ phía sau. “Lúc đó, tôi cảm nhận mình bị kéo đi một đoạn, chưa kịp hoàn hồn thì đã thấy chiếc xe ô tô đâm vào tôi bỏ chạy xa. Sau đó tôi được mọi người đưa vào bệnh viện”.

Theo công an tỉnh Kon Tum, tối ngày 4-12-2015, sau khi gây tai nạn, do ông Hùng quá say nên cơ quan không thể lấy được lời khai. Khi tiến hành đo nồng độ cồn ông này thì kết quả vượt nhiều lần so với mức cho phép.

Bình luận (0)

Lên đầu trang