Quảng Nam:

Con tử vong ở bệnh viện, người nhà bức xúc tố bác sĩ tắc trách

Thứ Bảy, 17/09/2016 00:06  | Hải Đường

|

(CAO) Lê Thị Thu Ba (30 tuổi), trú xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam sau khi có con được 3 ngày thì cháu bé bất ngờ qua đời tại Khoa Nhi của bệnh viện. Người nhà bức xúc đã gửi đơn tố bác sĩ bệnh viện làm việc tắc trách.

Qua trao đổi với chúng tôi, anh Nguyễn Huy Toàn (33 tuổi, chồng chị Ba) buồn rầu kể lại: “Ngày 1-8, chị Ba có dấu hiệu chuyển dạ sinh con nên anh đưa vợ vào Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam. Sau khi làm các thủ tục hành chính và các xét nghiệm cần thiết tại Khoa Sản của bệnh viện, vợ anh được chuyển vào phòng sinh mổ.

Đến 8 giờ sáng cùng ngày, chị Ba sinh được một bé trai nặng 3,2 kg. Bé trai vẫn khỏe mạnh bình thường. Tuy nhiên, bé bú sữa mẹ không được nhiều, được các y bác sĩ tại Khoa Sản của bệnh viện tập bú cho bé. Tuy nhiên, qua ngày 2-8, con của tôi bú sữa mẹ ít lại và dần không bú nữa”.

“Khoảng 11 giờ sáng ngày 4-8, thì cháu bé tử vong. Tôi nghe tin mà rụng rời tay chân. Khi tôi hỏi các bác sĩ vì sao con chết thì họ bảo cháu bị nhiễm trùng sơ sinh”- anh Toàn bức xúc.

Buổi làm việc về sự cố trên của bác sĩ bệnh viện đa khoa trung ương Quảng Nam - Ảnh: Hải Đường 

Trước sự việc trên, chúng tôi có buổi làm việc với ông Trần Minh Vương, Trưởng Khoa Sản của Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam. Tại đây, ông Vương cho biết, chị Ba sinh mổ tại bệnh viện. Vào lúc con của người phụ nữ này chào đời, cháu bé có biểu hiện bú kém. Dù được các ý bác sĩ tập bú cho bé nhưng tình trạng vẫn không khả quan hơn. Đến khuya ngày 2-8, cháu bé có biển hiện khóc rên, cứng bì nên chúng tôi đã chuyển cháu qua Khoa Nhi của bệnh viện.

“Cháu bé có biểu hiện bú kém, khóc rên, bụng chướng, phù chân và đỏ rốn. Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ Khoa Nhi đã chuyển cháu bé vào phòng hồi sức cấp cứu điều trị. Sau thời gian theo dõi, điều trị, đến sáng ngày 4-8, tôi thấy cháu có biểu hiện xấu nên thông báo cho gia đình biết. Đến 11 giờ ngày 4-8, thì cháu bé tử vong”, bà Lý Vũ Bảo Thanh, Phó Khoa Nhi Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cho biết.

Lý giải nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu bé, bà Thanh cho biết con của chị Ba được chuyển qua khoa Nhi trong tình trạng nhiễm trùng sơ sinh nặng. Chúng tôi khẳng định đã tận tình cứu chữa nhưng do cháu bị nhiễm trùng sơ sinh nặng nên đã không qua khỏi. Sự việc xảy ra chúng tôi cảm thấy rất đáng tiếc, chúng tôi cũng có một phần lỗi trách nhiệm khi đã không giải thích tận tình bệnh của cháu cho gia đình nạn nhân hiểu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang