Cai thầu "biến mất" cùng 120 triệu đồng

Thứ Sáu, 16/09/2016 12:32  | Kiều Nhi

|

(CAO) Sau khi nhận tiền từ chủ đầu tư, lẽ ra cai thầu của công trình xây dựng phải trả tiền cho công nhân và tiền vật tư nhưng “nhân vật” này lại biến mất, để lại khoản nợ khó đòi.

Mang đơn kêu cứu tới tòa soạn Báo CATP, anh Nguyễn Hùng Cường (SN 1969, HKTT: huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng, tạm trú: 65 đường 57, KP9, P. Tân Tạo, Q. Bình Tân) cho biết, ngày 10-5-2016, anh cùng bạn làm ăn là Nguyễn Văn Phận (SN 1981, ngụ huyện Thạnh Phú, Bến Tre) cùng hợp tác, nhận thi công xây dựng ba căn nhà: hai căn ở đường Thoại Ngọc Hầu (Q. Tân Phú) và một ở đường số 6 (P. An Lạc, Q. Bình Tân).

Sau đó, Phận nhận tạm ứng từ chủ đầu tư là công ty xây dựng A. V (Q. Bình Tân) với số tiền 231 triệu đồng (làm tròn). Phận đưa cho anh Cường 112 triệu đồng (làm tròn) để trả tiền lương cho công nhân và tiền mua vật tư. Số tiền còn lại là 119 triệu đồng (làm tròn), Phận “lấy luôn” và bỏ trốn khỏi công trình xây dựng. Sau khi biến mất đầy khó hiểu, là cai thầu còn lại, an Cường đang nợ lương công nhân và tiền vật tư còn lại là 170 triệu đồng. Hiện nay, hoàn cảnh của anh Cường rất khó khăn, không có khả năng chi trả cho các bên.

Nguyễn Văn Phận bị tố ôm tiền bỏ trốn 

Theo tìm hiểu của chúng tôi, Phận đã kí hợp đồng thi công xây dựng từ chủ đầu tư là công ty A. V (Q. Bình Tân), do ông Đ.T.L làm giám đốc. Vì mối quan hệ thân quen, công ty này đã giao cho Phận và Phận hợp tác cùng anh Cường để thi công ba căn nhà này. Sổ sách của kế toán công ty cho thấy, tính từ ngày 28-5 đến 9-9-2016, Phận đã nhận tiền tạm ứng từ chủ đầu tư, tổng cộng là 231 triệu đồng (làm tròn).

Ngày 15-9, phóng viên đã liên hệ làm việc với ông Đ.T.L. – Giám đốc công ty A. V (Q. Bình Tân). Ông L. khẳng định có hợp đồng kinh tế này giữa ông và Phận. Kế toán công ty đã tạm ứng số tiền 231 triệu đồng. Trong khi đó, liên hệ với Phận thì số máy của ông không liên lạc được.

Việc bỏ trốn khỏi công trình xây dựng, không thực hiện hợp đồng kinh tế đã thiết lập trước đó, “xù” tiền công nhân của Phận đã có dấu hiệu của tội “chiếm đoạt tài sản”, theo quy định của Bộ luật Hình sự. Đề nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc, xác minh làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang