Sự cố thuỷ điện Sông Bung 2: Nhiều người còn đang mất tích

Thứ Tư, 14/09/2016 08:11  | Xuân Hoài

|

(CAO) Đến sáng nay 14-9, vẫn còn nhiều người đang mất tích sau sự cố bục nước đường ống dẫn dòng của thuỷ điện Sông Bung 2 vào chiều qua 13-9. 

Sáng 14-9, ông Ngô Việt Hải, Tổng giám đốc Tổng công ty phát điện 2 cho biết ngày 13-9, do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 4 dẫn tới mưa lớn và lũ kéo dài trên khu vực hồ chứa dự án Thủy điện sông Bung 2 (đóng tại huyện Nam Giang, Quảng Nam) làm cho nước hồ lên nhanh, lưu lượng của đỉnh lũ vào trưa ngày 13-9 là 560m3/s (theo thông báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung Trung bộ).

Vào lúc 16 giờ 25 chiều 13-9, tại hạ lưu khu vực hầm dẫn dòng, nhà thầu Tổng công ty Xây dựng Thủy lợi 4 cùng Ban quản lý dự án (QLDA) và các đơn vị tư vấn đang tổ chức đắp đê quai hạ lưu và bơm thoát nước để đổ bê tông nút hầm dẫn dòng thì phát hiện tình trạng nước chảy vào hầm dẫn dòng với lưu lượng khá lớn và chảy về phía hạ lưu gây ngập.

Sự cố xảy ra làm thiệt hại một số thiết bị thi công và làm 2 công nhân vận hành máy đào của nhà thầu Tổng công ty Xây dựng Thủy lợi 4 bị nước cuốn trôi mất tích.

Hiện trường vụ việc - Ảnh: Xuân Hoài 

Trước trong và sau khi xảy ra sự cố, Tổng giám đốc Tổng công ty phát điện 2 (đơn vị chủ đầu tư dự án) đã có mặt tại công trường để chỉ đạo các bên liên quan có biện pháp bảo đảm an toàn cho công trình và kịp thời báo cáo cơ quan chức năng, chính quyền địa phương cùng phối hợp khắc phục sự cố.​

Hai công nhân mất tích được xác định là Đặng Văn Tuyền (SN 1979, quê quán Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) và Nguyễn Minh Luân (SN 1992, quê quán tỉnh Phú Thọ).

“Ngoài thiệt hại về con người, thiệt hại về máy móc cũng đang được các nhà thầu kiểm đếm. Tuy nhiên, chưa có số liệu thống kê cụ thể”, ông Hải nói.

Tối qua 13-9, đoàn công tác của huyện Nam Giang, đoàn của tỉnh Quảng Nam đã trực tiếp đến hiện trường kiểm tra tình hình, khắc phục hậu quả. Thủ tướng Chính phủ cũng đã có chỉ đạo yêu cầu khẩn trương khắc phục sự cố tại dự án Thủy điện sông Bung 2.

Bình luận (0)

Lên đầu trang