Trộm “rình” nhà trọ

Thứ Năm, 15/09/2016 00:43  | Minh Thư

|

(CAO) Những khu nhà trọ, những phòng cho thuê… từ lâu đã là “miếng mồi ngon” cho các đối tượng có ý đồ trộm cắp. Khách thuê trọ có thể lâu năm, cũng có người chỉ dừng chân vài tháng. Thành phần khách trọ cũng đa dạng.

Chính vì điểm đó, an ninh tại các khu nhà trọ vẫn chưa được chủ cho thuê lẫn khách thuê đặc biệt chú trọng. Các đối tượng có ý đổ xấu thường lợi dụng đặc điểm này để ra tay…

Ngày 12-9, chị Phan Thị Hồng Thúy (SN 1975, ngụ Bến Tre) thuê phòng trọ trong một con hẻm trên đường Quốc lộ 50, gần Bến xe Q8 (thuộc ấp 1, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh) đã bị trộm “viếng” nhưng may mắn tài sản vẫn được bảo toàn.

Do tối đó trời mưa, đi làm về, chị Thúy cùng em gái Phan Ngọc Khánh (SN 1980) đã treo áo mưa ngay trên cửa sổ phòng trọ và khép hờ cửa. Ngay dưới cửa sổ là một kệ gỗ dùng để những vật dụng thường ngày. Trước khi ngủ, Khánh đã sạc pin chiếc Iphone 6 và để ngay dưới gầm kệ - cũng là vị trí ngay trên đầu nằm của chị. Gần 3 giờ cùng ngày, đang ngủ bỗng thấy có vật gì trượt ngang mặt, Khánh giật mình choàng thức giấc. Các đối tượng dùng hai móc áo bằng nhôm tháo rời và sử dụng một khẩu trang y tế để nối lại thành một dây dài để khều lấy điện thoại ra. Không may, dây sạc pin của điện thoại lại rà trúng mặt chị Khánh. Nghe tiếng chị Khánh trong phòng, kẻ gian cũng tháo chạy, cái móc nhôm dùng lấy trộm tài sản cũng bị vất ngược vào phòng. Chị Khánh nhanh chân chạy ra mở cửa nhưng dù giật mạnh nhiều lần cửa vẫn không mở được mới hay mình đã bị nhốt bên trong, kẻ gian đã chốt khóa ngoài. Khi nhìn thấy cái móc trong nhà, chị Khánh lúc này mới biết mình bị trộm.

Đến gần 6 giờ, nghe tiếng cô bé phòng bên chuẩn bị đi làm ngang qua, hai chị em Thúy mới nhờ mở cửa. Nghe tiếng gọi bên trong, cô bé ngạc nhiên hỏi: “Ủa, sao chị ở trong nhà mà cừa ngoài chốt được vậy?”. Cả khu trọ lúc này mới biết chuyện tối qua được trộm vào “viếng nhà”! Khi ra được bên ngoài, Khánh với tay lấy cái áo mưa hôm qua đi làm về treo trên cửa sổ mới phát hiện chiếc ví tay đựng đồ trang điểm rớt ngay bên ngoài, dưới cửa sổ. Có lẽ kẻ gian sau khi móc được ví, kiểm tra không thấy vật gì đắc giá nên đã bỏ lại, chị Khánh cho biết thêm.

Được biết, khoảng 3-4 năm trước, cũng tại khu nhà trọ này, chị em nạn nhân cũng từng bị một vụ trộm tương tự, mức độ có vẻ nguy hiểm hơn nhưng may mắn tài sản vẫn chưa bị mất. Chị Thúy kể lại: “Lúc đó là dịp lễ 2-9, mình về quê buổi sáng thì tối đó xảy ra chuyện. Tụi trộm cắt khoen cửa kiếng (để móc ổ khóa vào-pv). Trong nhà lúc đó có một chiếc xe Wave. Nhưng do phòng đối diện có trẻ nhỏ hay khóc, thấy động tụi trộm bỏ đi. Khi phát hiện ra thì cả phòng cạnh bên cũng đã bị cắt khóa. Mình còn nhớ đây là dịp lễ lớn nên bọn tội phạm được ân xá thả về quá trời, ngay dãy phòng đối diện cũng có 2-3 thằng gì đó, xăm mình tùm lum nghe nói cũng vừa được tha về…”.

Chị cũng cho biết, mặc dù thấy mất an ninh thật, nhiều lần cũng định tìm chỗ khác để thuê nhưng tìm chưa ra vì giá thuê cao, thu nhập lại tương đối nên “khi thấy tình hình ổn ổn rồi lại thôi”. Theo chị Thúy, khu nhà trọ có tất cả 8 phòng, có rào khóa ngoài nhưng ổ khóa đã bị mất. Sau khi vụ việc xảy ra, buổi chiều cùng ngày, khi đi làm về, chị Thúy thấy cửa rào khu nhà trọ đã được chủ sắm một ổ khóa mới…

Bình luận (0)

Lên đầu trang