Quảng Nam:

Giả danh cán bộ tỉnh lừa tiền Bà mẹ Việt Nam Anh hùng

Thứ Bảy, 27/08/2016 09:15  | Nguyễn Thắng

|

(CAO) Chiều 26-8, theo nguồn tin từ Công an huyện Núi Thành (Quảng Nam), hiện nay trên địa bàn xuất hiện một số đối tượng không rõ lai lịch dùng nhiều hình thức để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân.

Nguyên nữ cán bộ ngân hàng chiếm đoạt tài sản

Cụ thể, một số đối tượng giả danh là nhân viên của Tập đoàn Công nghệ điện năng lượng mặt trời quốc tế Đông Dương hoặc Công ty TNHH Sản xuất - thương mại - xuất nhập khẩu chất lượng vàng đến để thuê đất đặt bảng quảng cáo điện năng. Sau đó, các đối tượng lấy sản phẩm là bếp nấu ăn năng lượng mặt trời hoặc các mặt hàng khác ra để giới thiệu.

Ảnh minh họa

Bằng nhiều chiều trò lừa đảo, các đối tượng rao bán bếp nấu ăn năng lượng mặt trời với giá hơn 4,9 triệu đồng và giải thích rằng bếp này được bán với giá rẻ cho những người hợp đồng thuê đất với công ty. Đồng thời những đối tượng giả danh là nhân viên của các tập đoàn hứa với người dân công ty sẽ hỗ trợ tiền thuê mặt bằng và tặng những phần quà có giá trị cho người mua sản phẩm. Qua khảo sát thị trường, thực chất loại bếp này chỉ có giá 1,6 triệu đồng/cái.

Một chiêu lừa khác là có một nhóm đối tượng giả danh cán bộ tỉnh và mời các Bà mẹ Việt Nam anh hùng hoặc những người cao tuổi đi dự hội nghị để nhận những phần quà có giá trị lớn. Các đối tượng yêu cầu những người được mời đóng một khoản tiền 6 triệu đồng để làm kinh phí cho hội nghị. Khi đối tượng đã nhận được tiền thì cắt mọi liên lạc và chiếm đoạt số tiền đã nhận được.

Hiện cơ quan chức năng huyện Núi Thành đang tiến hành điều tra vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang