Từ 1-7, xử phạt xe máy điện không đăng kí biển số

Thứ Tư, 29/06/2016 11:54  | Tiến Mạnh

|

(CAO) Người điều khiển xe máy điện lưu thông trên đường nhưng không có giấy đăng kí theo quy định sẽ bị phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng.

Thời gian qua, Phòng CSGT Đường sắt – Đường bộ Công an TP.HCM và các đơn vị trực thuộc Công an TP đã triển khai tuyên truyền về thủ tục đăng ký xe máy điện đến mọi người dân trên địa bàn. Trong đó tập trung vào các đối tượng là học sinh, sinh viên, phụ nữ thường xuyên sử dụng xe máy điện khi tham gia giao thông.

Theo đó, từ 6-12-2015 đến ngày 30-6-2016, đối với xe máy điện của người dân đã mua và đang sử dụng, khi đến cơ quan chức năng để làm thủ tục đăng ký sẽ được miễn hóa đơn bán hàng, chứng từ lệ phí trước bạ, chứng từ nguồn gốc của xe, kể cả lệ phí đăng ký cấp biển số.

Trung tá Huỳnh Thúy Phượng, Phó Đội trưởng Đội Đăng kí quản lý phương tiện cơ giới đường bộ

Trung tá Huỳnh Thúy Phượng, Phó Đội trưởng Đội Đăng kí quản lý phương tiện cơ giới đường bộ cho biết: “Hiện nay, công tác tiếp nhận hồ sơ đăng kí xe máy điện không gặp nhiều khó khăn, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân đến đăng kí. Các đội CSGT 24 quận, huyện cũng như Đội Đăng kí quản lý phương tiện cơ giới đường bộ đã chuẩn bị nhân sự, các thủ tục cần thiết để hướng dẫn người dân”.

Trung tá Phượng cũng cho hay, từ ngày 22-6 đến ngày 29-6, số lượng người dân đến đăng kí xe máy điện tăng khoảng 400 xe, riêng tại Đội Đăng kí quản lý phương tiện cơ giới đường bộ thì 95 xe.

“Số lượng người dân đến đăng kí biển số xe máy điện tăng cao cho thấy người dân đã nhận thức, hiểu đúng các quy định của pháp luật đối với phương tiện mà mình đang sử dụng. Đồng thời, góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ của lực lượng chức năng”, trung tá Phượng nhìn nhận.

Đến đăng kí biển số xe máy điện cho con gái của mình, chị Nguyễn Thị Phụng (47 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) cho biết: “Tôi mua xe này gần 8 năm rồi, nay biết nếu đăng kí trước 30-6 thì sẽ hoàn toàn miễn phí nên tôi tranh thủ đi làm thủ tục để con gái thuận lợi trong việc đi học”.

Cán bộ CSGT kiểm tra xe máy điện của chị Phụng

Còn anh Võ Văn Tuấn (ngụ Q.Thủ Đức) thì cho hay: “Hôm nay, em trai tôi bận nên tôi đi đăng kí dùm nhưng không có giấy ủy quyền nên vẫn chưa được cấp biển số”.

Vài năm trở lại đây, xe máy điện tăng đột biến không chỉ riêng ở địa bàn TP.HCM mà còn ở nhiều tỉnh, thành khác cũng diễn ra tương tự gây khó khăn trong công tác quản lý, kiểm định chất lượng, độ an toàn của loại phương tiện này.

Việc đăng kí biển số đối với xe máy điện sẽ giúp công tác quản lý, thống kê các loại phương tiện, chất lượng nguồn gốc xe của cơ quan chức năng thuận lợi hơn và sẽ đảm bảo an toàn cho người dân sử dụng phương tiện này lưu thông trên đường.

Trung tá Huỳnh Thúy Phượng, Phó Đội trưởng Đội Đăng kí quản lý phương tiện cơ giới đường bộ trả lời báo chí
 

Kể từ ngày 1-7-2016, CSGT TP.HCM sẽ tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp lưu thông xe máy điện trên đường nhưng chưa làm thủ tục đăng ký cấp biển số theo quy định tại Điều 17 Nghị định số 171/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt.

Theo đó, phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) điều khiển xe không có Giấy đăng ký xe theo quy định. Mức phạt này căn cứ Điểm a Khoản 3 Điều 17 Nghị định số 171/2013/NĐ-CP.

Bình luận (0)

Lên đầu trang