CSGT TP.HCM nâng cao năng lực tuyên truyền, xử phạt vi phạm nồng độ cồn

Thứ Hai, 30/05/2016 13:02  | Tiến Mạnh

|

(CAO) Sáng 30-5, Phòng CSGT Đường sắt – Đường bộ Công an TP.HCM tổ chức khóa tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền đảm bảo trật tự an toàn giao thông và tuần tra, kiểm soát phát hiện vi phạm nồng độ cồn theo tiêu chuẩn quốc tế cho lực lượng CSGT của 24 quận, huyện.

Tuyên truyền phổ biến luật giao thông cho tài xế khu công nghiệp
 

Khóa tập huấn có sự phối hợp của Phòng CSGT Đường sắt – Đường bộ Công an TP.HCM, Ban An toàn giao thông TP và Hiệp hội an toàn đường bộ đồng tổ chức.

Ông Nguyễn Ngọc Tường – Phó ban chuyên trách an toàn giao thông TP cho biết: “Trong 8 năm qua, chúng ta đã xác định và tập trung kéo giảm liên tục về số vụ tai nạn giao thông, số người chết và số người bị thương, từ 1.400 xuống 703 người chết/năm (số liệu 2015). Đây là nỗ lực rất lớn của các ngành, các cấp, trong đó có lực lượng CSGT TP.HCM. Tuy nhiên, chúng ta không nên thỏa mãn với hiện tại mà tiếp tục phát huy hơn nữa”.

Ông Nguyễn Ngọc Tường – Phó ban chuyên trách an toàn giao thông TP.HCM phát biểu tại buổi tập huấn

Theo ông Tường, nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông chủ yếu là do ý thức của người dân, chiếm từ 80 đến 90%, ngoài ra còn do các yếu tố như: tổ chức, hạ tầng giao thông, phương tiện… Vì vậy , kỹ năng tuyên truyền kiến thức luật giao thông của CSGT đến người dân đóng vai trò quan trọng.

“Nhiệm vụ trong năm nay là xây dựng văn hóa giao thông gắn với trách nhiệm nâng cao ý thức của người thực thi công vụ trong khi thi hành nhiệm vụ. Xây dựng văn hóa giao thông là trách nhiệm của mọi người khi tham gia giao thông, vấn đề này cần làm lâu dài chứ không phải ngày một, ngày hai. Về công tác xử phạt người vi phạm phải thật nghiêm và chuyển biến ý thức tích của người tham gia giao thông”, Phó ban chuyên trách an toàn giao thông TP phát biểu.

Khóa tập huấn thu hút đông đảo CSGT của 24 quận, huyện trên địa bàn TP.HCM

Ông Tường cũng cho hay 5 tháng đầu năm 2016, tình hình tai nạn giao thông cả 3 mặt, trong đó số người chết do tai nạn tăng 10% và kế hoạch tập huấn nâng cao năng lực cho CSGT toàn TP là kịp thời, thiết thực.

Đại tá, Phó GS, TS Vũ Xuân Trường, Chuyên viên cao cấp Học viện CSND cho biết, thiệt hại do tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông là rất lớn, gây ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, ô nhiễm môi trường, sức khỏe người dân. Để giải quyết vấn nạn này thì phải nâng cao ý thức người dân thông qua công tác tuyên truyền.

Đại tá, Phó GS, TS Vũ Xuân Trường, Chuyên viên cao cấp Học viện CSND phụ trách chuyên đề những vấn đề chung về tuyên truyền bảo đảm trật tự an toàn giao thông của khóa tập huấn

“Trong nhiều giải pháp đảm bào trật tự an toàn giao thông thì giải pháp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông được coi là biện pháp quan trọng, làm tốt công tác này là điều kiện để phòng ngừa vi phạm trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn, ùn tắc giao thông một cách bền vững”, đại tá, Phó GS, TS Vũ Xuân Trường cho biết.

Đo nồng độ cồn, kiểm ma túy đối với tài xế xe khách, xe container
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang