Xe cứu thương đâm vào xe tải bên đường, cả nhà nhập viện

Thứ Ba, 28/06/2016 10:51  | Ngô Đồng

|

(CAO) Trên đường chở bệnh nhân chuyển viện, chiếc xe cứu thương đã đâm mạnh vào đuôi xe tải đỗ bên đường. Hậu quả là cả nhà bệnh nhân trên xe cứu thương nhập viện, tài xế xe cứu thương cũng bị thương nặng.

Theo TS BS Trần Quang Vinh, Trưởng khoa Hồi sức Ngoại Thần kinh Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân Phạm Thị Cát Phượng (SN 1962, ngụ Đồng Nai) được đưa vào bệnh viện Chợ Rẫy lúc 23 giờ 55 phút 26-6 trong tình trạng sốc chấn thương, chấn thương cột sống, gãy trật đốt sống cổ C5 và C6, vỡ thân đốt sống cổ C2 khiến bệnh nhân bị liệt hoàn toàn 2 chân và yếu rất nhiều ở 2 tay.

Bệnh nhân Cát Phượng đang được chăm sóc tại Khoa Hồi sức ngoại Thần kinh

Tại bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân được hồi sức và dùng thuốc vận mạch. Hiện tại, bệnh nhân đã tỉnh táo, tiếp xúc tốt; nhưng còn liệt 2 chân và yếu nhiều ở 2 tay, thở yếu nên vẫn còn đặt nội khí quản. Bệnh nhân vẫn tiếp tục được sử dụng thuốc vận mạch để suy trì sự ổn định của huyết áp.

Bệnh nhân thứ 2 là bệnh nhân Phạm Đình Lý (chồng của bệnh nhân Phạm Thị Cát Phượng) được đưa vào khoa Cấp cứu lúc 23 giờ 55 phút cùng ngày với vết thương đùi trái 4 cm, vết thương cẳng chân trái 6 cm, chấn thương đầu.

Kết quả một số cận lâm sàng cho thấy bệnh nhân bị gãy hở đùi trái, gãy hở cẳng chân trái, chấn thương đầu.

Xe cứu thương tông xe máy, một phụ nữ nguy kịch

Bác sĩ Nguyễn Như Hậu, Trưởng tua trực khoa Chấn thương chỉnh hình cho biết: Bệnh nhân được chỉ định mổ cắt lọc vết thương đùi trái, cẳng chân trái. Hiện tại, bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, sau mổ cắt lọc vết thương khô, bắt được mạch mu chân chày sau chân trái, nẹp bột đùi chân trái. Hình ảnh chụp CT cho bệnh nhân cũng không ghi nhận bất thường gì. Bệnh nhân vẫn đang được theo dõi các vết thương, các chỉ số sinh tồn và tình trạng đầu.

Theo lời chị Nguyễn Thị Hoàng Vân, con gái của 2 bệnh nhân Phượng và Lý thì khi tai nạn xảy ra, mẹ chị đang được chuyển lên TP.HCM điều trị, chị và ba chị đi theo chăm sóc. Ngoài ra còn có 2 người bạn của mẹ (trong đó có 1 người là nữ điều dưỡng của bệnh viện tuyến dưới).

Chị Hoàng Vân đang chăm sóc cho cha mình

Trước đó, bà Phượng chỉ yếu 1/2 người bên trái nhưng sau tai nạn thì bệnh nhân bị liệt hoàn toàn cả 2 chân, tay trái cũng bị yếu. Đây chính là hậu quả liên quan đến những chấn thương ở vùng đốt sống cổ.

Khi tai nạn xảy ra, chỉ có chị Vân là chỉ bị trầy xước nhẹ, 2 người bạn của bệnh nhân Phượng cũng bị chấn thương (trong đó có 1 trường hợp rất nặng đang điều trị tại bệnh viện tỉnh), riêng tài xế xe cứu thương cũng bị thương nặng đang được điều trị.

Trước đó, vào khoảng 19 giờ tối 26-6, tại khư vực phường An Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã xảy ra một vụ tai nạn giữa xe cấp cứu và xe tải.

Trong đó, chiếc xe cấp cứu trên đường chuyển bệnh nhân đi bệnh viện khác thì bất ngờ đâm mạnh vào đuôi xe tải đang đỗ bên đường. Vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, trời có mưa nên có thể tầm nhìn cũng bị hạn chế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang