Đắk Lắk:

Mưa lớn kéo dài, nhiều xã khu vực biên giới bị cô lập

Thứ Ba, 28/06/2016 09:59

|

(CAO) Mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua khiến mực nước các sông lên nhanh gây tràn bờ, các tuyến đường liên xã chìm trong biển nước, hàng chục hộ dân bị cô lập.

Mưa lớn, giàn giáo công trình ở tầng 20 đổ sập

Chiều 27-6, ông Nguyễn Đình Toản - Phó chủ tịch UBND huyện Ea Súp (Đắk Lắk) cho biết, do ảnh hưởng của Áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn huyện trong những ngày qua có mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to đã làm cho 9 xã và thị trấn của huyện bị ngập, các tuyến đường liên xã bị ngập sâu trong nước nhiều hộ bị cô lập hoàn toàn.

Các tuyến đường chìm ngập trong biển nước

Ông Toản cho biết thêm: “Hiện tại, huyện đã chỉ đạo các lực lượng chức năng lên phương án di dời hơn 70 hộ dân tại xã Ea Rốk đến nơi an toàn do nước ngập sâu. Ngoài ra, lực lượng cứu hộ mới đưa được 16 người tại xã Ia R’vê đến nơi an toàn. Vẫn còn khoảng 7-8 hộ đang ở ngoài rẫy bị nước cô lập”.

Mưa lớn khiến mực nước sông dâng cao nhiều hộ dân bị cô lập

Mưa lớn còn làm cho hàng ngàn hecta cây trồng của người dân chìm trong biển nước, trong đó chỉ riêng xã Ea Lê đã có hơn 700ha diện tích lúa vừa gieo xạ bị ngập.

Đến 18 giờ chiều cùng ngày, nước đã bắt đầu rút dần do mưa tạnh. Tuy nhiên, theo Trung tâm khí tượng thủy văn Đắk Lắk cảnh báo trong 24 giờ tới thời tiết tiếp tục xấu, người dân các huyện Ea Súp, huyện Krông Bông (Đắk Lắk) cần đề phòng lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất ở vùng núi và ngập lụt ở các vùng trũng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang