Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khởi công BV Ung Bướu cơ sở 2

Chủ Nhật, 26/06/2016 10:00

|

(CAO) Sáng 26-6, UBND TP.HCM đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng công trình cơ sở 2 Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM (tại quận 9).

Dự lễ có Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng các đại diện sở, ngành liên quan…

Cơ sở 2 Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM là một trong 5 dự án bệnh viện thuộc đề án Đầu tư xây dựng 5 bệnh viện tuyến Trung ương và tuyến cuối đặt tại TP.HCM theo quyết định 2014 của Thủ tướng Chính phủ.

Vì sao lại hoãn khởi công Bệnh viện Ung bướu 2?

Dự án Cơ sở 2 Bệnh viện Ung bướu TPHCM có quy mô 1.000 giường bệnh được xây dựng trên khu đất có diện tích gần 55.600 m2 tại phường Tân Phú, Quận 9 (TP.HCM).

Công trình có tổng diện tích sàn xây dựng hơn 120.000 m2, trong đó khối nhà chính có quy mô 12 tầng (gồm 10 tầng nổi và 2 tầng hầm) với các khu: Khám bệnh và điều trị ngoại trú; điều trị nội trú; hành chính quản trị…

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Ngoài ra, dự án còn có khu nhà kỹ thuật nghiệp vụ có quy mô 4 tầng (trong đó có 1 tầng hầm và 3 tầng nổi); sân đậu trực thăng phục vụ công tác vận chuyển bệnh nhân cấp cứu.

Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 5.845 tỷ đồng với thời gian thi công là 18 tháng.

Cơ sở 2 Bệnh viện Ung bướu TP được đầu tư xây dựng theo hướng hiện đại, tương đương bệnh viện tuyến cuối của các nước tiên tiến trong khu vực ASEAN. Cơ sở này có vai trò như bệnh viện tuyến cuối về chuyên khoa ung bướu của trung ương.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã cảm ơn Chính phủ và các bộ, ngành trung ương cùng các hộ dân trong diện di dời để xây dựng Cơ sở 2 Bệnh viện Ung bướu TP đã tạo điều kiện thuận lợi cho TP được khởi công xây dựng dự án.

UBND TP sẽ tập trung chỉ đạo, giám sát chặt chẽ để dự án được triển khai đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng, góp phần nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng tại lễ khởi công
Lãnh đạo Trung ương và TP.HCM tại lễ khởi công

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đến công tác y tế, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Ngành y tế Việt Nam đã đạt nhiều thành tựu quan trọng, được thế giới đánh giá cao. Tuy nhiên, ngành y tế nước ta vẫn còn những tồn tại, trong đó có công tác giảm quá tải các bệnh viện tuyến cuối còn bất cập. Việc Chính phủ có quyết định xây dựng Cở sở 2 Bệnh viện TP.HCM là cần thiết, nhất là điều kiện số giường bệnh dành cho bệnh nhân ung bướu của nước ta còn thấp.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh TP.HCM và Bộ Y tế đã phối hợp chuẩn bị chu đáo việc chọn đất sạch, nhà thầu, đơn vị thiết kế xây dựng bệnh viện và gần 50 hộ dân trong diện di dời để triển khai dự án.

Lãnh đạo Trung ương và TP.HCM tại lễ khởi công

Để dự án phát huy được hiệu quả cao nhấ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: “Tôi đề nghị UBND TP phải thường xuyên kiểm tra rà soát để đốc thúc dự án đúng tiến độ. Thứ hai, các đơn vị liên quan cần đảm bảo chất lượng dự án quan trọng này, làm hình mẫu cho các dự án xây dựng bệnh viện khác, tránh để xảy ra tình trạng thất thoát, không đảm bảo chất lượng trong đầu tư xây dựng. Thứ 3, phải làm tốt công tác đào tạo, chuẩn bị đội ngũ thầy thuốc, bác sĩ; đồng thời ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại chữa trị ung bướu để bệnh nan y này không phải là tử thần đối với người bệnh nước ta". 

Dự án dự kiến đi sẽ đi vào hoạt động vào quý IV năm 2017

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tin tưởng công trình Cơ sở 2 Bệnh viện Ung bướu TP.HCM sẽ được sử dụng hiệu quả, góp phần chăm sóc tốt sức khỏe cho người dân TP và khu vực phía Nam cũng như người dân cả nước.

Dự án xây dựng Bệnh viện Ung Bướu cơ sở 2 tại quận 9 sau nhiều trì hoãn kế hoạch khởi công xây dựng, đến ngày 26-6- 2016 mới chính thức khởi công, dự kiến đi sẽ đi vào hoạt động vào quý IV năm 2017.

Bình luận (0)

Lên đầu trang