Vụ giải cứu tàu thu mua hải sản mắc kẹt dưới chân cầu:

Con tàu liều lĩnh

Thứ Bảy, 25/06/2016 08:21  | Lê Long

|

(CAO) Như tin đã đưa, tàu thu mua hải sản số hiệu BTH-97559, do ông Đỗ Văn Vưỡng, ngụ huyện đảo Phú Quý làm thuyền trưởng, khuya ngày 23-6 đã bị đứt dây neo trôi tự do từ phường Phú Tài (TP.Phan Thiết) theo dòng sông Cà Ty, đến cầu Lê Hồng Phong thì bị mắc kẹt dưới gầm cầu.  

Các ngành chức năng của tỉnh Bình Thuận, đã huy động nhiều lực lượng cùng phối hợp để tìm cách giải cứu con tàu, tránh thiệt hại tối thiểu cho người dân. Được biết, tàu này mới đóng, trị giá 8 tỷ đồng, chưa mua bảo hiểm.

Tàu kẹt dưới cầu Trần Hưng Đạo

Mọi nỗ lực suốt 12 tiếng đồng hồ, sau khi cắt gọt phần cabin hạ độ cao, nhưng tàu vẫn không thoát ra được. Phải chờ đến khi thủy triều xuống, khoảng hơn 17 giờ ngày 23-6, nhờ ba chiếc tàu khác đến kéo, tàu này mới ra khỏi gầm cầu.

Sau khi giải cứu con tàu thành công, thuyền trưởng cho neo đậu ở khoảng giữa cầu Lê Hồng Phong và cầu Trần Hưng Đạo (hai cầu cách nhau gần 1 km). Đến chiều 24-6, tàu này đã liều lĩnh nổ máy định chạy ra cửa biển Phan Thiết, nhưng khi đến cầu Trần Hưng Đạo, chiếc tàu trị giá 8 tỷ này tiếp tục mắc kẹt dưới gầm cầu Trần Hưng Đạo.

Tàu kẹt dưới cầu Lê Hồng Phong

Lại một lần nữa, các ngành chức năng tỉnh Bình Thuận lại phải đến hiện trường, chuẩn bị lực lượng giải cứu. Sau hơn 30 phút mắc kẹt, lúc hơn 18 giờ, chiếc tàu đã may mắn vượt qua được gầm cầu. Nhiều người đã tập trung đứng trên thành cầu theo dõi, tất cả đều cho rằng chủ tàu này quá liều lĩnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang