Một trong hai thi thể tìm được nhiều khả năng là thiếu tá Nguyễn Văn Chính

Thứ Năm, 23/06/2016 23:23

|

(CAO) Một trong hai thi thể mang giấy tờ trên người là thiếu tá Nguyễn Văn Chính, thành viên của tổ bay CASA 212 gặp nạn hôm 16-6.

Theo đó, sau khi vớt được thi thể này vào chiều nay (23-6), lực lượng cứu hộ đã tìm thấy trong quân phục mà thi thể này mặc có nhiều giấy tờ mang tên thiếu tá Nguyễn Văn Chính.

Thiếu tá Nguyễn Văn Chính quê ở Mỹ Hà, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam, là chính trị viên phi đội Phi công cấp 3 Lữ đoàn 918.

Danh sách 9 cán bộ, nhân viên trên máy bay CASA 212:

 

Cũng trong chiều nay, lực lượng tìm kiếm phát hiện và thu được nhiều mảnh vỡ của máy bay CASA 212, trong đó có động cơ cánh quạt và thân máy bay có ghi rõ số hiệu 8983. 

Truyền hình Quốc phòng thông tin về kết quả tìm kiếm quân nhân và máy bay Casa 212: 

 

Tại Nghệ An, cũng vào thời điểm trên, lực lượng tìm kiếm máy bay Su30 MK2 đã tìm thấy một số mảnh vỡ của máy bay chiến đấu tại tọa độ 18 độ 57 phút đến 19 độ vĩ Bắc và 106 độ 3 phút đến 106 độ 4 phút kinh độ Đông.

Qua xác minh ban đầu, khẳng định là của máy bay Su30 MK2. Nhận định ban đầu, đây là khu vực máy bay Su30 MK2 số hiệu 8585 đã rơi.

Mảnh vỡ của máy bay Su30 MK2- Ảnh: Truyền hình Quốc phòng

Trong chiều 23/6, tại Bộ Quốc phòng, Thường vụ Quân ủy Trung ương đã họp với Bộ Tổng Tham mưu và các cơ quan chức năng chỉ đạo các biện pháp quyết liệt nhất để tìm kiếm, cứu nạn.

Thay mặt Thường vụ Quân ủy Trung ương, Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chỉ đạo các lực lượng tìm kiếm, cứu nạn tiếp tục đẩy mạnh tiến độ với nỗ lực và quyết tâm cao nhất để tìm kiếm các thành viên của phi hành đoàn CASA 212; tìm kiếm hộp đen và trục vớt các mảnh vỡ của hai máy bay.

Mặt khác, các đơn vị khẩn trương xác minh làm rõ danh tính nạn nhân và nguồn gốc các vật thể thu được tại hiện trường.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng yêu cầu phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng tìm kiếm, cứu nạn, nhất là trong điều kiện thời tiết xấu.

Các lực lượng chức năng kịp thời báo cáo về Bộ Quốc phòng và thông tin đầy đủ, chính xác, trung thực về quá trình tìm kiếm cứu nạn; tiếp tục tổ chức, vận động và tạo mọi điều kiện tốt nhất để cho ngư dân tham gia tìm kiếm.

Phát hiện hai thi thể trong vùng tìm kiếm máy bay CASA 212
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang