Đưa Nghị quyết đến gần dân hơn

Thứ Năm, 23/06/2016 16:52  | Trung Oanh

|

(CAO) Chiều ngày 23-6-2016, tại hội trường Thành ủy TP.HCM diễn ra hội nghị cán bộ chủ chốt TP học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Đồng chí Đinh La Thăng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM chủ trì hội nghị. Đến dự hội nghị còn có các đồng chí là lãnh đạo Uỷ ban nhân dân, Mặt trận Tổ quốc các quận, huyện, các sở, ban, ngành, cơ quan thông tấn báo chí, doanh nghiệp trên địa bàn TP.

Phát biểu khai mạc hôi nghị, đồng chí Đinh La Thăng đề nghị các đại biểu cần tập trung nghiên cứu, nắm vững những quan điểm cơ bản, nội dung cốt lõi, tư tưởng chỉ đạo và vấn đề mới trong các văn kiện Đại hội lần thứ XII. Trong sáu nhiệm vụ trọng tâm đã được Đại hội lần thứ XII xác định, cần nghiên cứu kỹ từng nhiệm vụ, yêu cầu, điều kiện cụ thể ở TP, địa phương, đơn vị để lựa chọn, xác định và chỉ đạo thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ đó trong nhiệm kỳ 2016-2021. Trong việc tuyên truyền cần phải làm sao để Nghị quyết có thể đến được với người dân, để người dân hiểu.

Quang cảnh Hội nghị

Bởi vì chỉ khi người dân cảm thấy cần đến Nghị quyết như một sự dẫn dắt, hỗ trợ tinh thần, để thôi thúc họ hành động,… thì khi đó Nghị quyết mới thực sự có sức sống. Điều sau cùng, tôi mong các đồng chí chia sẻ, tránh xa bệnh thành tích, hình thức, qua loa, làm hời hợt, làm cho xong, đó là suy thoái chính trị.

Tại hội nghị, đồng chí Tất Thành Cang – Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP giới thiệu chuyên đề “Những nội dung cơ bản của Báo cáo chính trị tại Đại hội XII của Đảng”.

Theo chương trình, sáng mai (24-6), đồng chí Nguyễn Thành Phong - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP giới thiệu chuyên đề “Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011-2015 và phướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2016-2020”.

Chiều cùng ngày, đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP giới thiệu chuyên đề Báo cáo Tổng kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, đồng thời hội nghị họp phiên bế mạc trong cuối ngày.

Bình luận (0)

Lên đầu trang