Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với Ban Chỉ đạo Tây Nguyên

Thứ Hai, 20/06/2016 13:42  | Tường Vân

|

(CAO) Ngày 19-6, tại TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo Tây Nguyên.

Tại buổi làm việc, ông Trần Việt Hùng- Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nguyên đã báo cáo Thủ tướng và đoàn công tác Chính phủ những thuận lợi, khó khăn và kết quả đạt được trong tình hình hoạt động của Ban Chỉ đạo Tây Nguyên thời gian qua.

Cụ thể, Ban Chỉ đạo Tây Nguyên đã tăng cường công tác kiểm tra giám sát một số vấn đề lớn như việc thực hiện chủ trương quy hoạch thủy điện, môi trường; công tác tái định cư, bố trí đất ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt cho nhân dân trong vùng dự án; kiểm tra và kiến nghị giải quyết nhiều vấn đề cấp thiết về quản lý, bảo vệ, phát triển rừng…

Ngoài ra, Ban còn kiến nghị với Chính phủ điều chỉnh hỗ trợ tín dụng tái canh cà phê và xúc tiến chủ trương thành lập Quỹ phát triển cà phê Việt Nam; tăng cường phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam về công tác tín dụng chính sách để giảm nghèo bền vững…

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của Ban Chỉ đạo Tây Nguyên trong thời gian qua, góp phần tích cực trong thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội, đóng góp quan trọng cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Thời gian tới, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Tỉnh ủy, UBND các tỉnh Tây Nguyên, các bộ, ngành liên quan và Ban Chỉ đạo Tây Nguyên cần tăng cường phối hợp, tham mưu, đề xuất cấp thẩm quyền ban hành cơ chế, chính sách sát hợp hơn để thúc đẩy Tây Nguyên phát triển nhanh. Trong đó cần tập trung, sớm giải quyết những phức tạp, vướng mắc liên quan đến đất đai cho nhân dân, nhất là với đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ; tập trung chỉ đạo, giải quyết về nước sản xuất, sinh hoạt cho người dân cũng như bảo vệ, phát triển rừng bền vững.

Ngoài ra, trong thời gian tới, Đảng, Quốc hội và Chính phủ sẽ tiếp tục đầu tư các nguồn lực để Tây Nguyên phát triển bền vững.

Chiều cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác đã thăm hỏi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bà con dân tộc tại buôn HĐơk, xã Ea Kao (TP. Buôn Ma Thuột) và trực tiếp có ý kiến chỉ đạo đối với một số kiến nghị của bà con.

Thủ tướng Chính phủ cũng đã đến thăm, tặng quà 2 bà mẹ Việt Nam Anh hùng là Lê Thị Bé (96 tuổi) và Lâm Thị Xin (91 tuổi, cùng ở thôn 1, xã Hòa Thuận, TP. Buôn Ma Thuột) và đến khảo sát mô hình trang trại rất thành công của nông dân Võ Tiến Dũng (TP. Buôn Ma Thuột), trồng cây sầu riêng xen canh một số cây ăn quả, cho lợi nhuận 1 tỷ đồng/ha/năm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang