Người dân bức xúc vì một quán cà phê.... mặt tiền

Thứ Sáu, 10/06/2016 12:30  | Nguyễn Tuấn

|

(CAO) Công trình được xây dựng bằng bê tông kiên cố ngay trong đất công viên. Nhiều người dân than phiền vì quán cà phê che chắn tầm nhìn, làm ảnh hưởng đến không gian sinh hoạt công cộng của họ.

Chỉ trong thời gian ngắn, một quán cà phê có tên Sân khấu Sen Hồng lừng lững xuất hiện trong đất công viên 23 tháng 9. Quán nằm ở vị thế khá đắc địa, sát giao lộ Nguyễn Thị Nghĩa và Phạm Ngũ Lão (thuộc phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM).

Quán cà phê Sân Khấu Sen Hồng chiếm phần lớn diện tích đất công viên

Dường như để tránh sự chú ý của cơ quan chức năng, chủ quán cà phê Sân khấu Sen Hồng cố tình trồng nhiều cây xanh xung quanh che chắn. Biển hiệu ghi tên quán được làm nổi bật.

Ông Nam (43 tuổi) một người dân cho biết: “Công viên 23 tháng 9 là nơi mà người dân thành phố thường ra hóng gió, dạo chơi. Du khách nước ngoài đến TP.HCM cũng thường ra công viên ngắm cảnh, chơi các trò giải trí. Tuy nhiên, quán cà phê đã chiếm phần lớn diện tích đất khuôn viên, hạn chế không gian sinh hoạt văn hóa. Sự việc khiến ai nấy đều bức xúc”.

Bà Lành (38 tuổi) chủ một cửa hàng tạp hóa nói: “Gánh hàng rong, gánh cháo lòng bán trong công viên thì bị bảo vệ đẩy đuổi ra ngoài. Còn đây là một quán cà phê to đùng, người ra vào tấp nập thì không thấy có ai nói năng gì. Làm như vậy là không công bằng”.

Theo ghi nhận của PV, quán cà phê được xây cất bằng bê tông cốt thép vững chắc, ngoài hành lang, chủ quán còn tận dụng đặt rất nhiều bàn ghế. Nhà xe không có ai coi giữ, để lộn xộn. Cạnh quán, người ta còn tập kết các nguyên vật liệu, xi măng, sắt thép bừa bãi để xây dựng các công trình phụ.

Ông Cao Hồng Việt, phó Chủ tịch UBND phường Phạm Ngũ Lão cho biết: “Về quán cà phê Sân khấu Sen Hồng, phía phường không biết công trình xây dựng có phép hay không. Khi xây cất lên thì chủ đầu tư không đến phường trình bày. Mặt khác, công viên 23 tháng 9 thuộc về phần đất quản lý của Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố, phường không liên quan”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Trí Bửu, phó Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố cho rằng: “Về mặt pháp lý, trung tâm chỉ quản lý phần đất công viên, còn các giấy tờ về công trình có giấy phép xây dựng hay không, cây xanh và kiến trúc trên mặt đất thuộc sự quản lý của Sở GTVT, UBND thành phố.

Nếu họ có cho làm quán cà phê Sen Hồng thì chỉ là cất dựng tạm thời để bán. Vì thời gian sắp tới có chương trình quy hoạch chỉnh trang đô thị, mọi thứ sẽ bị di dời, tháo dỡ nhằm đảm bảo không gian công viên thông thoáng, sạch sẽ”.

Không rõ đến khi nào công trình gây ‘chướng mắt” dân này sẽ bị tháo dỡ, còn hiện tại quán cà phê có mặt tiền hai đường lớn vẫn đều đặn thu lợi nhuận mỗi ngày. Nhu cầu sinh hoạt văn hóa, không gian cộng đồng của nhiều người dân thành phố bị ảnh hưởng. Họ biết đi chơi đâu, làm gì sau một ngày lao động mệt nhọc?

Bình luận (0)

Lên đầu trang