Trao giải báo chí ‘Ấn tượng đất nước – con người Việt Nam’

Thứ Tư, 15/06/2016 15:40  | Trung Oanh

|

(CAO) Sáng 15-6-2016, tại hội trường Hội Nhà báo TP.HCM tổ chức tổng kết cuộc thi phóng sự - ký sự và phóng sự ảnh báo chí 2015-2016 với chủ đề: “Ấn tượng đất nước – con người Việt Nam” do Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp với Hội Nhà báo TP.HCM.

Đến dự có đồng chí Thân Thị Thư - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy. Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Tiền Tuyến – Phó tổng biên tập Báo SGGP, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi cho biết: "Sau hơn 8 tháng kể từ khi phát động, ban tổ chức đã nhận được hơn 250 tác phẩm dự thi của nhà văn, nhà báo và giới cầm bút với nội dụng phóng sự - ký sự và gần 200 tác phẩm đối với phần dự thi phóng sự ảnh báo chí".

Đồng chí Thân Thị Thư chúc mừng ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Tính đến cuối tháng 5-2016, có 106 tác phẩm ký sự - ghi chép nổi bật được đăng tải trên Báo SGGP và 73 tác phẩm phóng sự ảnh đăng trên ấn phẩm SGGP – Đầu tư Tài chính và Báo SGGP.

Trong các tác phẩm dự giải, mảng đề tài phản ánh về cảnh quan, thiên nhiên của đất nước chiếm phần lớn. Để có những tác phẩm phóng sự ảnh sống động, đẹp mặt, nhiều tác giả phải vượt qua hàng trăm kilomet, chờ đợi nhiều ngày liền để “săn” từng khoảnh khắc để đời.

Các tác giả xuất sắc nhận giải ba phóng sự ảnh báo chí

Nhiều “cây bút” còn lăn xả vào vùng sâu, vùng sa của nhiều địa phương để ghi nhận sự đổi mới, vươn mình của đất nước trong chặn đường 71 năm qua (1945-2016). Nhờ vậy, các tác giả đã cho ra những tác phẩm ký sự - ghi chép lay động lòng người”.

Tại buổi tổng kết, đồng chí Thân Thị Thư đánh giá cao những thành quả mà Ban tổ chức đã nỗ lực trong thời gian qua để lựa chọn tác phẩm xuất sắc để trao thưởng. Cuộc thi còn là cơ hội cho giới cầm bút, cầm máy thể hiện bản lĩnh, góc nhìn về vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam.

Đồng chí Thân Thị Thư trao thưởng giải nhất cho ông Vũ Đức Lợi

“Nhà báo phải đi sát thực tế, phản ánh qua những tác phẩm có giá trị, lay động lòng người, góp phần xây dựng đất nước ngày càng tươi đẹp hơn. Nhân kỷ niệm 91 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, tôi gửi lời chúc sức khỏe, thành công đến những nhà báo, phóng viên đang công tác trên lĩnh vực này”, đồng chí Thân Thị Thư nhấn mạnh.

Tổng kết cuộc thi, có 21 tác phẩm xuất sắc trên hai lĩnh vực ký sự - ghi chép và phóng sự ảnh được nhận giải. Trong đó, có 1 giải nhất, 4 giải nhì, 6 giải ba và 10 giải tư. Giải nhất duy nhất của cuộc thi thuộc về ông Vũ Đức Lợi với tác phẩm phóng sự ảnh: “Vũ điệu Tràm Chim”, giải thưởng là một máy ảnh trị giá 60 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang