Nghệ An:

Cán bộ tòa án huyện bỏ nhiệm sở trong giờ làm việc để đi... ăn kem

Thứ Năm, 23/06/2016 08:09  | Hương Nhàn

|

(CAO) Không những bỏ nhiệm sở mà cán bộ nhân viên tòa án huyện Quỳnh Lưu còn bật quạt trần quay vù vù trong phòng rồi rủ nhau đi ăn kem, hút thuốc khiến người dân dài cổ chờ 20 phút không được đành ra về.

Đó là hiện tượng được một người dân phản ánh vào chiều (22-6) tại tòa án nhân dân huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.

Anh Nguyễn Văn D., trú quỳnh lưu cho biết: “Lúc 16 giờ chiều nay, tôi đến tòa án nhân dân huyện Quỳnh Lưu để làm việc và hỏi một số thủ tục liên quan đến vụ án của người thân.

Tuy nhiên nhìn vào các phòng của tòa án đều mở cửa, quạt trần quay mà không có bóng nhân viên nào tại đây nên chờ khoảng 15 phút vẫn không có ai để hỏi. Tôi bèn quay ra trước cổng thì thấy nhiều nhân viên của tòa án đang ăn kem và hút thuốc lá tán chuyện tào lao ở phía sau sảnh toà án.

Quá bức xúc, vì nếu hỏi chuyện lúc này thì hẳn họ cũng không tiếp mà thời gian làm việc buổi chiều cũng còn hơn 1 giờ đồng hồ nữa nên tôi ra về và quay lại cảnh trên”.

Trụ sở tòa án nhân dân huyện Quỳnh Lưu đóng cửa trong khi vẫn còn đang trong giờ làm việc

Được biết không chỉ chính phủ quy định công chức phải thực hiện nghiêm túc quy chế, giờ giấc làm việc tránh lãng phí, gây phiền hà cho người dân mà UBND, tỉnh ủy Nghệ An cũng có văn bản hướng dẫn thực hiện nghiêm túc thời gian làm việc của công chức nhà nước.

Lẽ nào tòa án huyện Quỳnh Lưu chưa tiếp thu được các văn bản này? Đề nghị sở nội vụ Nghệ An cần kiểm tra và xử lý nghiêm.

Dưới đây là những hình ảnh clip do người dân quay lại được:

 

Bình luận (4)

lại thêm 1 kiểu... làm việc " đúng quy trình " @_@

người sài gòn - Thứ Năm, 23/06/2016, 23:07 Trả lời | Thích

chính quyền phục vụ chứ không phải cq cai trị, bận việc đột xuất hay làm việc gì ít nhất phải có 1 người ở lại tiếp dân, rút kinh nghiệm nhe các đ/c

người chia sẽ - Thứ Năm, 23/06/2016, 12:35 Trả lời | Thích

Ô!!!!!Chuyện thường ngày ở huyện mà....có gì lạ đâu ?

quoctrang - Thứ Năm, 23/06/2016, 10:47 Trả lời | Thích

DE NGHI DUOI VIEC HET NHUNG CAN BO NAY !

LE CANH PHU - Thứ Năm, 23/06/2016, 10:28 Trả lời | Thích
Lên đầu trang