Tờ báo của lòng dân

Thứ Ba, 21/06/2016 08:41

|

(CAO) Ngày 21-6-2016 kỷ niệm 91 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam cũng là dịp báo Công an TP.HCM kỷ niệm 40 năm ngày thành lập (15/6/1976 - 15/6/2016). 

Đồng hành với độc giả từ những ngày đầu đất nước giải phóng, 4 thập kỷ trôi qua đã chứng kiến sự hình thành và phát triển một tờ báo đặc thù của ngành công an thành tờ báo đáp ứng nhu cầu thông tin của quảng đại quần chúng.

Từ một bản tin thi đua của Công an Thành phố, trải qua 40 năm hình thành và phát triển, Báo Công an TP.HCM hiện là một trong những tờ báo in có lượng phát hành lớn nhất làng báo Việt Nam.

Cách đây tròn 40 năm, ngày 15-6-1976- thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy và Ban Giám đốc CATP, tờ “Bản tin thi đua” ra số đầu tiên lưu hành nội bộ, mở đầu cho sự ra đời và phát triển của Báo Công an TP.HCM- cơ quan ngôn luận của lực lượng Công an TP.HCM.

Đến đầu năm 1977, báo Công an TP.HCM nội bộ chính thức xuất bản. Đến ngày 2-9-1986, tờ báo chính thức chuyển thành tờ báo công an đầu tiên cả nước phát hành rộng rãi đầu tiên trên cả nước.

Sau đó tờ báo không ngừng phát triển, tăng kỳ để đáp ứng nhu cầu bạn đọc. Đến ngày 1-6-2016, Báo Công an TP.HCM đã phát hành 6 kỳ/tuần.

Song song với cải tiến báo in, để đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của độc giả trong bối cảnh xã hội thông tin ngày càng phát triển với những hình thức truyền thông mới trên Internet như báo điện tử hay luồng thông tin phát trên mạng xã hội, trang tin điện tử ra đời từ năm 2004 phát triển thành tờ báo điện tử chuyên nghiệp từ ngày 15-6-2015 ở địa chỉ congan.com.vn.

Trải qua chặng đường 40 năm, từ một bản tin nội bộ đến tờ báo phát hành gần như hằng ngày, tờ báo đã bám sát tôn chỉ, mục đích ban đầu, đấu tranh với những điều sai trái, đi ngược với truyền thống đạo đức,truyền thống văn hóa dân tộc, kịp thời biểu dương các gương sáng, những cách làm hay của cán bộ, chiến sĩ Công an trong sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự đồng thời cũng là một trong những tờ báo tích cực đấu tranh phê phán những hiện tượng tiêu cực trong xã hội góp phần đẩy lùi cái xấu, cái ác. Nhờ vậy tờ báo có sức hấp dẫn, thu hút lớn đối với độc giả trong cả nước.

Phương châm của báo Công an TP.HCM là đưa tin nhanh - đúng, phản ánh sự kiện một cách kịp thời và trung thật nhất, với tôn chỉ là phải đảm bảo tất cả nội dung đều do bạn đọc, vì bạn đọc (thông tin bài viết do bạn đọc cung cấp, nội dung bài viết nhằm phản ánh những nhu cầu bức thiết của bạn đọc).

Kỷ niệm 40 năm thành lập báo và 91 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, tập thể cán bộ- chiến sĩ- công nhân viên của báo Công an TP.HCM tiếp tục hành trình đưa thông tin đến độc giả, phát huy truyền thống quý báu của các thế hệ đi trước, xây dựng báo Công an TP.HCM vững vàng với thương hiệu: Tờ báo của lòng dân. 

Clip tờ báo của lòng dân:

 

Bình luận (2)

Chúc mừng các nhà báo nhân ngày 21-6

Yên Trang - Thứ Ba, 21/06/2016, 09:57 Trả lời | Thích

Báo Công an rất gần gũi

Khá Minh - Thứ Ba, 21/06/2016, 09:46 Trả lời | Thích
Lên đầu trang