Đưa thi hài Đại tá Trần Quang Khải về tới quê nhà

Thứ Hai, 20/06/2016 16:26  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Đúng 15 giờ 50 thi hài Đại tá Trần Quang Khải đã được đưa về gia đình ở phố Giỏ, xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang, Bắc Giang.

Bộ tư lệnh Quân chủng Phòng không không quân, Sư đoàn Không quân 371 thông báo, sau lễ viếng tại Nghệ An, lễ viếng phi công Trần Quang Khải tiếp tục tổ chức tại nhà riêng ở tỉnh Bắc Giang.

Đại tá Khải sẽ được hỏa táng ở Nghĩa trang Văn Điển (Hà Nội), an táng ngày 21-6 tại xã Tân Dĩnh theo nguyện vọng của gia đình.

Lễ đón thi hài Đại tá Trần Quang Khải về quê nhà được tổ chức trang trọng. Hàng ngàn người dân địa phương biết tin đứng dọc đường chào đón người con của quê hương trở về.

Trong ký ức người dân xã Tân Dĩnh, Đại tá Trần Quang Khải (43 tuổi) là người hiền lành, tài giỏi và được mọi người yêu mến. Đại tá Trần Quang Khải là người đàn ông vững chãi, ấm áp, hay cười và có tình yêu vô hạn với bầu trời. Đồng đội nể phục anh là người chỉ huy bản lĩnh, nhạy bén, tham mưu giỏi, luôn quan tâm đến cấp dưới.

Bà Trần Thị Quyền nhà cách 2km đã nghỉ công việc đồng áng để đến đón thi hài và chia sẻ với gia đình Đại tá Trần Quang Khải. Theo bà Quyền, thông tin Đại tá Khải tử nạn khiến người dân địa phương đều bất ngờ. Trong suy nghĩ của họ, Đại tá Khải là người mạnh mẽ, đầy bản lĩnh, sống chan hòa với mọi người xung quanh.

Bà Lan 82 tuổi dù sức khỏe yếu cũng cố gắng đến thăm hỏi chia sẻ với gia đình Đại tá Khải. Bà Lan nói trong nước mắt: Thằng Khải là đứa ngoan hiền, từ nhỏ rất chịu khó học và đỗ đạt thành tài.

Dù cháu Khải làm việc ở xa nhưng mỗi khi về đều đến thăm hỏi rất ân cần với hàng xóm... Từ bây giờ chúng tôi không được nhìn thấy Khải nữa, nhưng trong tôi hình ảnh của cháu vẫn luôn hiện hữu đầy mạnh mẽ, thân thiện, gần gũi.

Trước đó, khi nghe tin thi hài Đại tá Trần Quang Khải sẽ được đưa về quê mai táng, hàng ngàn người dân gần xa đã đội nắng, đứng kín hai bên đường, suốt nhiều giờ đồng hồ để được tận mắt nhìn thấy anh về với quê hương.

Loạt ảnh thi hài Đại tá Trần Quang Khải về tới quê nhà:

Bình luận (0)

Lên đầu trang