Quê nhà chờ đón phi công Trần Quang Khải

Thứ Bảy, 18/06/2016 18:08  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Sáng ngày18-6, thi thể Thượng tá - phi công Trần Quang Khải, người gặp nạn trong vụ chiếc máy bay Su-30MK2 rơi ngoài biển Nghệ An đã được đưa về đất liền.

Sáng nay, chúng tôi tìm đến quê nhà của phi công Trần Quang Khải (43 tuổi, ở phố Giỏ, xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) – nơi có rất nhiều người đã đến thăm hỏi gia đình phi công. Anh là Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn 923, Sư đoàn 371.

Ngay khi nghe tin thi thể Thượng tá Khải được tìm thấy, bạn bè, người thân gần xa đã đến chia sẻ, động viên với gia đình.

Theo một người bạn thân của Thượng tá Khải, anh là một người nhiệt huyết, hòa đồng, thân thiện với người xung quanh và đồng nghiệp.

“Sau khi nghe tin tìm được thi thể anh Khải, tôi đã từ Hà Nội đến Bắc Giang để thăm hỏi, chia sẻ với gia đình”, người bạn của Thượng tá Khải cho hay.

Một người thân gia đình anh Khải cho biết, anh Khải sinh ra trong gia đình đông anh em, dưới anh Khải còn 1 em trai. Hiện vợ chồng anh Khải có một bé gái hơn 3 tuổi. Vợ anh Khải là giáo viên.

Nhiều người đến thăm hỏi, chia sẻ với gia đình Thượng tá Khải trong ngày 18-6 - Ảnh: Đoàn Tuấn 

Trước đó, sáng 14-6, chiếc tiêm kích Su-30MK2 xuất kích từ sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa), thực hiện các bài diễn tập theo kế hoạch.

Hai phi công trên chuyến bay là Thượng tá Trần Quang Khải (43 tuổi - Phó trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn 923) và Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường (39 tuổi - Phó phi đội trưởng phi đội 1, Trung đoàn 923).

Sau đó, sở chỉ huy đã mất liên lạc với tiêm kích Su-30MK2, xác định máy bay đã gặp sự cố trên biển thuộc địa phận Nghệ An, hai phi công phải bung dù nhảy ra ngoài.

Sáng 15-6, phi công Nguyễn Hữu Cường đã được tàu cá cứu sống và đến 13h30 ngày 15-6, anh Cường đã vào bờ an toàn.

Hàng loạt máy bay, tàu quân sự, tàu cá sau đó tiếp tục được huy động để tìm kiếm máy bay Su-30MK2 và phi công Trần Quang Khải.

Phi công Khải 

Đến chiều tối ngày 17-6, ngư dân Nghệ An đã tìm thấy thi thể Thượng tá phi công Trần Quang Khải trong tình trạng đã tử vong, dù quấn chặt vào người.

Được biết, vị trí của thi thể mà người dân cung cấp nằm ở khoảng 19,02 độ vĩ Bắc, 106,28 độ kinh Đông, cách đất liền hơn 40 hải lý về hướng đông bắc đảo Mắt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang