Kon Tum đánh sập nhiều hầm vàng khai thác trái phép

Thứ Ba, 21/06/2016 08:56  | Chí Dũng

|

(CAO) Ngày 20-6, ông Nguyễn Đức Xuân -Trưởng phòng TN-MT huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ánh, huyện đã cho thành lập đoàn kiểm tra và tiến hành đánh sập các hầm vàng.

Đoàn của huyện kết hợp với chính quyền xã tiến hành kiểm tra tại tiểu khu 108 và tiểu khu 181 cùng thuộc xã Đắk Kan, huyện Ngọc Hồi như báo chí đã phản ánh.

Qua kiểm tra, đoàn đã phát hiện có 10 hầm vàng, trong đó hố sâu nhất ước tính khoảng 10m. Tại thời điểm kiểm tra, đoàn không phát hiện đối tượng nào đang tiến hành khai thác vàng. Đoàn đã tịch thu được các xe máy, cuốc, xẻng là những phương tiện làm vàng để lại.

Ông Xuân cho biết thêm, trong quá trình kiểm tra đoàn đã cho tiến hành đánh sập được 9 hầm, 1 hầm còn lại sẽ cho đánh sập trong thời gian tới.

Một hầm vàng được phát hiện - Ảnh: Chí Dũng 

Trước đó như Báo Công an TP HCM đã phản ánh, gần đây nhiều người dân vào khai thác vàng, khoáng sản trái phép trong khu rừng nguyên liệu giấy thuộc tiểu khu 180 và 181 xã Đắk Kan.

Vàng tặc kéo nhau thành từng nhóm 30 đến 40 xe máy đi sâu vào trong rừng để khai thác, đào bới len lỏi tránh sự phát hiện của các cơ quan chức năng. Các vị trí thường xuyên xuất hiện người ra vào liên tục cả ngày lẫn đêm.

Trước tình trạng trên, các cơ quan chức năng của tỉnh Kon Tum đã tích cực vào cuộc truy quét, tịch thu máy móc, tháo dỡ lán trại đẩy đuổi các đối tượng khai thác trái phép ra khỏi địa bàn. Tuy nhiên, đẩy đuổi nơi này “vàng tặc” lại chạy đi nơi khác.

Thành phần các đối tượng khai thác vàng trái phép gồm có người dân địa phương, một số thì từ các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Hòa Bình tràn vào. Tình hình ở các điểm khai thác trái phép hết sức phức tạp, mất an ninh trật tự, ảnh hưởng môi trường nghiêm trọng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang