Bộ GD&ĐT kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia tại Đắk Lắk

Thứ Sáu, 24/06/2016 09:08  | Bảo Bình

|

(CAO) Sáng 23-6, tại trụ sở của UBND tỉnh Đắk Lắk, Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT do Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Đắk Lắk về công tác chuẩn bị cho kỳ thi Trung học phổ thông (THPT) Quốc gia năm 2016.

Tại buổi làm việc, bà H’Yim Kđoh - Phó chủ tịch UBND Đắk Lắk đã báo cáo với Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT về công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia tại hai cụm thi của tỉnh Đắk Lắk năm 2016 đã cơ bản hoàn tất.

Cụm thi do Sở GD&ĐT tỉnh chủ trì có 15 điểm thi, với 7.307 thí sinh, 306 phòng thi. Với số lượng thí sinh trên Sở GD&ĐT đã huy động 612 cán bộ làm công tác coi thi, trong đó cán bộ coi thi của đơn vị chủ trì cụm thi là 335 người, và 277 cán bộ, giảng viên của 2 đơn vị phối hợp là Trường Đại học Lạc Hồng và Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đắk Lắk. Cụm thi do Trường Đại học Tây Nguyên chủ trì có 18 điểm thi, 539 phòng thi, 16.833 thí sinh dự thi.

Đồng thời, UBND tỉnh cũng chỉ đạo ngành Giáo dục, các địa phương đặc biệt là lực lượng đoàn viên thanh niên triển khai nhiều phương án tư vấn, hỗ trợ chỗ ăn, ở sinh hoạt cho sinh dự thi. Đơn vị Trường Đại học Tây Nguyên cũng đã chuẩn bị 1.000 chỗ ở thuận lợi cho thí sinh ở xa đến dự thi với quyết tâm không để thí sinh nào có hoàn cảnh khó khăn mà bỏ thi.

Bộ giáo dục và đào tạo làm việc với tỉnh Đắk La81k về kỳ thi quốc gia - Ảnh: Bảo Bình 

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng đánh giá cao công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 tại tỉnh Đắk Lắk. Để kỳ thi năm nay diễn ra an toàn, nghiêm túc đúng quy định, thứ trưởng đề nghị tỉnh Đắk Lắk tạo mọi điều kiện tốt nhất cho thí sinh về tâm lý, tự tin khi bước vào phòng thi, không để thí sinh nào vì điều kiện khó khăn mà bỏ lỡ kỳ thi.

Bên cạnh đó, tỉnh Đắk Lắk cần đảm bảo an toàn tuyệt đối về an ninh trật tự, an toàn giao thông trong kỳ thi, đặc biệt là công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực thực phẩm, chỗ ăn, ở, sinh hoạt của thí sinh.

Ngoài ra, Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng cũng nhấn mạnh, tỉnh Đắk Lắk cần quán triệt nghiêm túc quy chế thi, luôn chủ động báo cáo về kỳ thi, đặc biệt là các vấn đề đột xuất xảy ra trong kỳ thi ở địa phương để Bộ có phương hướng chỉ đạo kịp thời.

Bình luận (0)

Lên đầu trang