Thuê xe cứu thương đi nộp hồ sơ xét tuyển đại học

Thứ Sáu, 21/08/2015 16:33  | Văn Tình

|

(CAO) Ngày 21-8, ông Nguyễn Quang Huy – Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 Hà Tĩnh xác nhận vừa có một gia đình ở Hà Tĩnh thuê một chiếc xe cấp cứu ra Hà Nội để kịp nộp hồ sơ xét tuyển đại học.

Vụ việc hy hữu này xảy ra vào lúc 11 giờ ngày 20-8, chị N. T. T. (trú ở phường Đại Nài, TP.Hà Tĩnh) có con là T. C. C. vừa đạt 25,75 điểm trong kỳ thi vừa qua. Sau đó, cháu C. đã đăng ký nguyện vọng 1 vào Học viện An ninh.

Tuy nhiên, đến trưa ngày 20-8, qua theo dõi những thông tin trên các phương tiện truyền thông, cháu C. và gia đình cảm thấy với số điểm đó sẽ rất khó được vào Học viện An ninh. Ngay sau đó, một “cuộc họp gia đình” được tổ chức chóng vánh. Tại đây, sau khi bàn bạc kỹ, các thành viên trong gia đình chị T. thống nhất ra Học viện An ninh rút hồ sơ để nộp sang Trường Đại học Bách khoa cho kịp trước 17 giờ ngày 20-8.

Tài xế Trần Văn Đại và chiếc xe 115 được thuê ra Hà Nội “cấp cứu” hồ sơ tuyển sinh

Tuy nhiên, với quảng đường 350km, phương tiện để có mặt kịp với thời gian đó là rất khó khăn. Gia đình chị T. lại “hội ý” và cuối cùng có một sáng kiến thuê xe cứu thương vì với phương tiện này sẽ được ưu tiên nên chạy nhanh nhất.

Anh Trần Văn Đại, người trực tiếp lái chiếc xe cứu thương do mẹ con chị T. thuê ra Hà Nội nhớ lại: “Lúc đến thuê, nghe họ nói đi đón bệnh nhân từ Hà Nội về Hà Tĩnh nên phía bệnh viện còn cử thêm một y sỹ đi cùng. Trên đường đi, thấy người mẹ liên tục gọi điện thoại nên ra đến Thanh Hóa thì tôi mới biết họ thuê xe với mục đích ra Hà Nội đi nộp hồ sơ tuyển sinh đại học”.

Đến 15 giờ 38 phút, chiếc xe cấp cứu đã có mặt tại cổng trường Học viện An ninh. Tại đây, chị T. ái ngại cười, rồi nhanh chóng lấy 4,8 triệu đồng trả tiền chi phí cho chuyến “cấp cứu” hồ sơ. Sau đó, anh Đại lái chiếc xe cứu thương trở về lại Hà Tĩnh.

Tại Học viện An ninh, các cán bộ biết chuyện, rất hiểu và thông cảm với nguyện vọng của mẹ con chị T. nên họ tạo điều kiện để cháu C. rút hồ sơ ra đưa sang Trường Đại học Bách khoa nộp.

Bình luận (2)

Chính sách thay đổi khiến thí sinh và gia đình tăng thêm phần vật vã, tốn kém.

Lê Thị Hiền - Thứ Ba, 25/08/2015, 21:47 Trả lời | Thích

Bác Phạm Vũ Luận, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo biết câu chuyện này chưa nhỉ?

PS - Thứ Hai, 24/08/2015, 08:38 Trả lời | Thích
Lên đầu trang