Chàng trai tình nguyện viên ngoại quốc làm đẹp mùa thi

Thứ Năm, 02/07/2015 18:09  | Kim Đồng

|

(CAO) Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2015, hình ảnh một chàng trai trẻ người Pháp làm tình nguyện viên khiến nhiều người rất thích thú, bởi sự nhiệt tình, tích cực giúp đỡ các thí sinh của anh.

Thời gian gần đây, chàng trai Charies Maire, 22 tuổi, đến từ Pháp đã khiến cho nhiều người có mặt tại điểm thi Trường Bùi Thị Xuân, thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) thích thú và ngưỡng mộ.

Hai ngày qua, Charies Maire đã cùng mọi người trong Ban từ thiện Hội Phật giáo Lâm Đồng nấu nướng, chuẩn bị nước uống rồi đưa lên xe vận chuyển tới những địa điểm thi phát cho các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2015.

Anh Charies Maire tự tay phụ bưng những chai nước phát cho các thí sinh và phụ huynh

Chàng trai trẻ ngoại quốc Charies Maire cho biết: “Tôi mới đặt chân đến thành phố Đà Lạt được hai ngày, nhiều người cho biết thời gian này ở đây có rất nhiều thí sinh đến dự thi tốt nghiệp THPT quốc gia và tình nguyện viên đang háo hức giúp đỡ các em. Nghe vậy, tôi nói cho bạn bè và được mọi giới thiệu có Ban từ thiện Phật giáo tỉnh Lâm Đồng đang hỗ trợ các em. Và tôi đã cùng mọi người tham gia. Tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì được giúp đỡ các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam”.

Ngay trong buổi thi đầu tiên sáng 1-7, anh Charies Maire đã có mặt từ rất sớm, nhiệt tình giúp đỡ các thí sinh bằng việc nấu nướng, chuẩn bị nước uống rồi đưa lên xe vận chuyển tới những địa điểm thi, tận tay phát cơm và đem từng chai nước chia cho thí sinh và người nhà với những nụ cười thật tươi là hình ảnh đẹp, cổ vũ thêm tinh thần của các thí sinh trong kỳ thi này.

Anh Charies Maire cho biết thêm: “Tôi sẽ cùng bạn bè đồng hành với các em trong suốt kỳ thi này, chỉ mong các em thi thật tốt”.

Ông Nguyễn Văn Hùng, phụ huynh của một thí sinh dự thi THPT quốc gia 2015, có mặt tại điểm thi Trường Bùi Thị Xuân chia sẻ: “Tôi và con gái đã có mặt tại điểm thi từ rất sớm, hai ngày nay nhìn thấy chàng tình nguyện viên người ngoại quốc này nhiệt tình đem từng chai nước, suất cơm trao cho các cháu, tôi thấy vui và thích thú”.

"Nhìn thấy anh chị tình nguyện viên nhiệt tình giúp đỡ chúng em, lo từng suất cơm, cho đến chỗ ngủ, chúng em sẽ cố gắng thi thật tốt để đạt kết quả như mong muốn, không để phụ lòng các anh chị, cảm ơn anh Charies Maire đã đồng hành giúp đỡ chúng em”, em Nguyễn Văn Nam, thí sinh dự thi tại điểm thi Trường Bùi Thị Xuân chia sẻ.

Bình luận (2)

Thật ấm áp và cảm động tấm lòng chăm lo của xã hội cho sĩ tử mùa thi. Mong được sự duy trì.

Nguyễn - Chủ Nhật, 05/07/2015, 13:50 Trả lời | Thích

That tot

Tho con - Thứ Năm, 02/07/2015, 21:02 Trả lời | Thích
Lên đầu trang