Nhập viện vì tiêm hỗn hợp chất dưỡng trắng da, xóa nếp nhăn để làm đẹp

Thứ Bảy, 27/05/2017 11:01  | Ngô Đồng

|

(CAO) Đến một cơ sở chăm sóc sắc đẹp quen để xóa nếp nhăn, làm trắng da; người phụ nữ 40 tuổi được cơ sở này tiêm một hỗn hợp chất vào vùng cổ để làm đẹp và kết quả là phải ôm hận vì bị biến chứng.

TS BS Phạm Trịnh Quốc Khanh, Trưởng khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mĩ BV Trưng Vương TP.HCM cho biết, Khoa vừa tiếp nhận xử trí cho một trường hợp biến chứng sau khi đến cơ sở tiêm chất làm đẹp.

Theo đó, người phụ nữ 40 tuổi, ngụ tại TP.HCM tìm đến BV Trưng Vương thăm khám trong tình trạng vùng cổ bị viêm đỏ lan rộng, sưng và ngứa.

Người phụ nữ khai với bác sĩ, trước đó khoảng 2 tháng, chị có tìm đến cơ sở chăm sóc sắc đẹp của người quen để làm đẹp, với mong muốn xóa nếp nhăn, làm trắng da. Tại cơ sở này, chị được nhân viên tiêm hỗn hợp gồm 3 chất: làm đầy, làm sáng da vào vùng cổ.

Sau khi tiêm, về nhà chị bắt đầu cảm thấy ngứa, mẩn đỏ nhưng nghĩ là do mới tiêm nên không sao. Tuy nhiên, tình trạng ngày càng lan rộng, vùng tiêm tấy đỏ và ngứa không cải thiện nên chị bèn tìm đến bệnh viện để được chữa trị.

BS cho biết người phụ nữ 40 tuổi, ngụ tại TP.HCM tìm đến BV Trưng Vương thăm khám trong tình trạng vùng cổ bị viêm đỏ lan rộng, sưng và ngứa. Ảnh: NĐ

BS Phạm Trịnh Quốc Khanh cho biết, qua khai thác bệnh sử ghi nhận, 3 chất được tiêm vào cơ thể của bệnh nhân này thực chất là 3 loại sản phẩm chăm sóc dưỡng ngoài da, có tác dụng làm sáng da, làm căng mịn, xóa nếp nhăn; chỉ được khuyến cáo dùng ngoài da chứ không phải để tiêm vào cơ thể nhưng không hiểu sao cơ sở này lại trộn lẫn và tiêm cho bệnh nhân nên dẫn đến tình trạng viêm nhiễm vì bị kích ứng.

Qua trường hợp trên, BS Phạm Trịnh Quốc Khanh khuyến cáo, người dân muốn làm đẹp thì nên tìm hiểu kỹ cơ sở có uy tín và phải biết chất được bơm vào cơ thể mình là chất gì, có được công nhận hay không để tránh các trường hợp đáng tiếc phải tìm đến bệnh viện "sửa sai".

"Khi đến cơ sở làm đẹp, người dân có thể yêu cầu cơ sở cho xem danh sách sản phẩm làm đẹp đã được công nhận để nắm rõ. Bất kỳ cơ sở có giấy phép nào cũng có danh sách các sản phẩm làm đẹp được cấp giấy chứng nhận và người đi làm đẹp có quyền được biết mình sẽ phải sử dụng chất gì, tránh các trường hợp tai biến", BS Khanh nói.

BS Phạm Trịnh Quốc Khanh khuyến cáo, người dân muốn làm đẹp thì nên tìm hiểu kỹ cơ sở có uy tín và phải biết chất được bơm vào cơ thể mình là chất gì, có được công nhận hay không để tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra. Ảnh: NĐ

"Nhu cầu làm đẹp của người phụ nữ từ xưa đến nay là điều dĩ nhiên và bình thường. Hiện nay cuộc sống ngày càng khá giả hơn, khả năng thực hiện những mong muốn làm đẹp của người ta nhiều hơn nên cơ sở thẩm mỹ cũng mọc ra rất nhiều. Tuy nhiên, không phải cơ sở nào cũng làm ăn đàng hoàng, uy tín. Hơn nữa, mặc dù hiện nay nhiều người sử dụng các thiết bị điện tử thông minh, hiện đại nhưng không tìm hiểu, đọc thông tin để rồi khi ra đường vẫn bị người ta dụ dỗ và sẵn sàng lấy mình ra để làm “vật thí nghiệm”, BS Khanh chia sẻ.

"Điều quan trọng nhất là những nơi người tiêu dùng chọn lựa để làm đẹp phải là những nơi uy tín, có sự cấp phép của Sở Y tế hoặc Bộ Y tế cho phép”, BS Khanh khuyến cáo.

Đến spa làm đẹp, người phụ nữ 'ôm hận' vì khuôn mặt biến dạng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang