Đắk Lắk tiêu hủy 160 kg thuốc Ama Công giả

Thứ Sáu, 26/05/2017 12:11  | Duy Hoà

|

(CAO) Sáng ngày 26-5, đội phòng chống tội phạm môi trường, an toàn thực phẩm thuộc Phòng cảnh sát môi trường - Công an tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành tiêu hủy 160kg thuốc Ama công không rõ nguồn gốc mà đoàn kiểm tra liên ngành gồm Cảnh sát môi trường, Sở y tế và chi cục QLTT tỉnh Đắk Lắk đã tịch thu trước đó.

Trong 160kg thuốc Ama Công dùng để ngâm rượu bị tịch thu lần này thì có 90 kg của cơ sở kinh doanh lưu niệm Nghĩa Hưng - địa chỉ đăng ký kinh doanh 50 Phan Bội Châu, TP. Buôn Ma Thuột do bà Bùi Thị Minh Thy làm chủ, 70kg là của cở sở kinh doanh ẩm thực Phong Vũ- địa chỉ 187A Mai Hắc Đế, TP. Buôn Ma Thuột do ông Đặng Minh Tâm đứng tên chủ hộ kinh doanh.

Tại thời điểm kiểm tra các cơ sở trên không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ của lô hàng trên. Theo quan niệm của người địa phương và thị hiếu của du khách khi đến Tây Nguyên thì thuốc Ama Công là loại thuốc ngâm rượu có tác dụng bồi bổ cơ thể bổ thận tráng dương và thường được bán với giá 250.000đ/ gói 0,5kg, nhưng ở đây các cơ sở chỉ bán với giá 20.000đ/ gói 5kg.

Chính vì giá quá chênh lệch với giá từ cơ sở kinh doanh có đăng ký bản quyền lại ko rõ nguồn gốc nên có thể sẽ gây ra hậu quả khôn lường nếu số thuốc Ama Công trên được bán trot lọt ra thị trường người tiêu dùng.

Lực lượng chức năng đang tiến hành tổ chức chôn lấp số thuốc Ama Công giả
Số thuốc Ama Công giả được đưa đi chôn lấp

Bình luận (0)

Lên đầu trang