Bộ trưởng Y tế 'lên sóng' kêu gọi người hâm mộ cổ vũ văn minh

Thứ Sáu, 26/01/2018 19:18  | Ngô Đồng

|

(CAO) Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến vừa có đoạn clip cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam trước trận chung kết U23 Châu Á và gửi thông điệp tới các cổ động viên.

Trong clip ngắn gửi tới toàn bộ cổ động viên U 23 Việt Nam, nữ Bộ trưởng mặc áo cờ đỏ sao vàng của Việt Nam và đeo khẩu hiệu “Việt Nam vô địch”.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trong clip gửi lời chúc tới đội tuyển U23 Việt Nam (ảnh cắt từ clip)

Bộ trưởng Tiến nói: "Xin chúc mừng đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam tiến đến trận cuối cùng của giải U23 Châu Á. Đây là niềm vui lớn, niềm tự hào lớn của dân tộc.

Để niềm vui chiến thắng được trọn vẹn, chúng ta hãy cùng nhau: Uống vừa phải, đủ vui. Không đua xe, phóng nhanh vượt ẩu. Nhớ đội mũ bảo hiểm khi di chuyển trên xe máy.

Không xả rác bừa bãi, làm xấu cảnh quan và môi trường. Tránh tập trung quanh các bệnh viện để không gây cản trở hoạt động cấp cứu, khám chữa bệnh".

Bộ trưởng Tiến nhắn nhủ: "Hãy là cổ động viên thông minh. Chúc đội tuyển U23 Việt Nam chiến thắng".

Xem clip Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến gửi lời chúc tới đội tuyển U23 Việt Nam:

Tại TP.HCM, nhiều bệnh viện cho biết sẽ tổ chức chiếu truyền hình trực tiếp trên màn hình lớn trận chung kết giải U23 Châu Á 2018 giữa Việt Nam và Uzbekistan cho bệnh nhân và người nhà cùng xem, cổ vũ cho đội tuyển.

Theo đó, Ban giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM đã quyết định phát trực tiếp trận bóng trên màn hình lớn khu nhận bệnh nhà D (Trung tâm Ung bướu) để phục vụ người bệnh và thân nhân. Dự kiến, 4 màn hình LCD (trên 40 inch) sẽ phục vụ người hâm mộ thưởng thức trận cầu “trong mơ” của đội nhà.

Ngoài ra, theo ông Lê Minh Hiển, Trưởng phòng Công tác xã hội BV Chợ Rẫy, chắc chắn đây sẽ là trận đấu rất căng thẳng và giàu cảm xúc. Vì vậy, để bảo đảm về mặt sức khỏe và sự an toàn cho người bệnh, Ban giám đốc Bệnh viện đã quyết định lập 1 chốt cấp cứu ngay tại vị trí phát trực tiếp trận đấu.

Chốt cấp cứu được trang bị đầy đủ phương tiện, trang thiết bị, thuốc… sơ cứu ban đầu do đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện đảm nhiệm, sẵn sàng hỗ trợ khi người bệnh cần giúp đỡ hoặc chẳng may xảy ra những sự cố liên quan đến sự an toàn của bệnh nhân.

Ngoài ra, phía bệnh viện cũng chuẩn bị sẵn nước suối, ghế ngồi cho người hâm mộ đến theo dõi trận đấu. Mặt khác, để tránh trường hợp quá khích (có thể xảy ra), lực lượng bảo vệ cũng được tăng cường để đảm bảo an ninh trong suốt thời gian bệnh viện phát sóng trực tiếp trận đấu.

Ban giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM đã quyết định phát trực tiếp trận bóng trên màn hình lớn khu nhận bệnh nhà D

Còn tại Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, nhằm “tiếp lửa” tinh thần cho các tuyển thủ nước nhà, bệnh viện cũng sẽ tổ chức buổi chiếu trực tiếp trận đấu dành cho nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân trên màn hình lớn ở sảnh tầng trệt (lúc 14 giờ thứ bảy ngày 27-1).

Bệnh viện cũng đã chuẩn bị sẵn sàng ba màn hình LCD 75 inch, 500 chỗ ngồi, nước uống và cờ cổ cũ để nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân “cháy hết mình” cùng đội tuyển, đồng thời có cả đội cổ vũ của Đoàn Thanh niên bệnh viện.

Các bác sĩ nhận định, bóng đá cũng là một “liều thuốc tinh thần” giúp người bệnh quên đi đau đớn mệt mỏi của bệnh tật. Tuy nhiên, vấn đề an ninh, an toàn cho người bệnh luôn được bệnh viện đặt lên hàng đầu. Các bác sĩ, nhân viên trong ca trực vẫn đảm bảo nhiệm vụ của mình.

Các bác sĩ cũng khuyến cáo, các bệnh nhân sức khỏe yếu, có vấn đề về tim mạch sẽ được bác sĩ nhắc nhở, khuyến cáo vì nguy cơ tác động xấu đến sức khỏe.

Chuyên gia y tế cảnh báo nguy cơ đau tim, đột quỵ mùa Euro
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang