TP.HCM: Tích cực đầu tư thực phẩm sạch cho người dân

Thứ Năm, 25/01/2018 16:26  | Ngô Đồng

|

(CAO) TP.HCM đang tích cực đầu tư cho sản xuất thực phẩm sạch nhằm ngăn chặn và đẩy lùi thực phẩm không an toàn.

Theo PGS.TS Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM, hiện nay khoảng 80% thực phẩm vào TP.HCM nhập từ các tỉnh, thành. Do đó, TP.HCM đang tích cực đầu tư cho sản xuất thực phẩm sạch nhằm ngăn chặn và đẩy lùi thực phẩm không an toàn, trong đó đặc biệt chú trọng đến chuỗi thực phẩm an toàn từ trang trại đến chế biến, kinh doanh, phân phối…

Theo đó, TP.HCM sẽ tạo nhịp cầu kết nối tăng sản lượng tiêu thụ nông sản, trong đó tập trung vào rau, thịt các loại. Đến nay, TP.HCM đã chủ động liên kết và phối hợp với các tỉnh ký thỏa thuận hợp tác về sản xuất và tiêu thụ sản phẩm an toàn, qua đó đã giám sát trên 70% nguồn sản phẩm từ các tỉnh đưa về tiêu thụ tại TP.HCM, góp phần nâng cao công tác kiểm soát, đảm bảo an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng.

Về chuỗi thực phẩm an toàn, đến nay TP.HCM đã cấp 168 giấy chứng nhận cho 73 trang trại, cơ sở sản xuất, sơ chế vào chuỗi, thuộc địa bàn TP.HCM và 12 tỉnh, với sản lượng 91.305,9 tấn/năm (chưa tính trứng gà và nước mắm).

PGS.TS Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM

Bà Phong Lan cũng mong rằng, bên cạnh việc kiểm soát từ gốc bằng cách khuyến khích nông dân sản xuất nông sản theo tiêu chuẩn VietGAP, tham gia vào chuỗi cung ứng sản phẩm an toàn thì cũng khuyến khích người tiêu dùng nên dần có thói quen sử dụng sản phẩm sạch, đóng gói, có nguồn gốc; có như vậy thực phẩm không có nguồn gốc, những hành vi gian lận thương mại, hành vi vi phạm an toàn thực phẩm mới không xảy ra. 

Bà Phạm Khánh Phong Lan khuyến khích người tiêu dùng nên dần có thói quen sử dụng sản phẩm sạch, đóng gói, có nguồn gốc.

Khai mạc Hội Chợ Xanh TP.HCM

Sáng 25-1, Hội Chợ Xanh do Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM phối hợp Công ty TNHH Fire Phoenix tổ chức đã chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Quân khu 7, TP.HCM (Số 202 Hoàng Văn Thụ, P. 9, Q. Phú Nhuận).

Hội chợ có sự tham gia của gần 100 gian hàng từ các nhóm công ty và sản phẩm thuộc các ngành hàng sản xuất tại Việt Nam và những thương hiệu quốc tế có uy tín trên thị trường.

Các gian hàng bày bán sản phẩm của các doanh nghiệp đạt chứng nhận “Chuỗi thực phẩm an toàn”, các sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, sản phẩm hữu cơ... của các HTX, trang trại, doanh nghiệp tại thành phố và các tỉnh đến người tiêu dùng; Hội chợ cũng tạo điều kiện để các doanh nghiệp hợp tác, kết nối sản xuất, kinh doanh tiêu thụ thực phẩm Xanh - Sạch - An toàn trong nước và quốc tế với thị trường TP.HCM và cung cấp thực phẩm an toàn cho người tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Hội chợ sẽ diễn ra liên tục từ 25 đến 28/1/2018. 

Đi tìm nguồn nông sản sạch cho 10 triệu dân TP.HCM
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang