Nữ cán bộ bị lừa hơn 800 triệu đồng bằng chiêu “đang bị điều tra”

Thứ Bảy, 27/10/2018 20:02

|

(CAO) Một nữ cán bộ ở Trà Vinh đã bị các đối tượng dựng lên màn kịch “đang bị điều tra” để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 27/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh đang xác minh điều tra, nhóm người lừa đảo qua điện thoại, chiếm đoạt 838 triệu đồng của nữ cán bộ tại đang lamg việc tại TP.Trà Vinh.

Theo Công an, một tuần trước, chị T.Y.N. (29 tuổi, nữ cán bộ công tác tại một cơ quan ở TP.Trà Vinh) đến Công an tỉnh Trà Vinh trình báo bị lừa đảo số tiền trên.

Chị N. trình bày, ngày 17/10, khi chị đang làm việc tại cơ quan, thì có người gọi điện thoại đến thông báo, có đơn tố cáo sai phạm của một người cùng cơ quan. Người này hướng dẫn chị chuyển điện thoại để gặp “cán bộ văn thư TAND TP.HCM” tìm hiểu vụ việc.

Tin lời, chị N. làm theo hướng dẫn và được một thanh niên nói rằng thông tin cá nhân của chị được sử dụng mở tại khoản ATM tại TP.HCM. Số tài khoản này đang nợ 28 triệu đồng nên phía ngân hàng gởi đơn tố cáo sang tòa án.

Ảnh minh họa (nguồn từ Internet)

Chị N., khẳng định mình không mở bất kỳ tài khoản nào tại TP.HCM thì thanh niên này nói chuyển vụ việc sang Công an TP.HCM. Sau đó, chị N. nhận điện điện thoại của một thanh niên, xưng là “cán bộ Công an TP.HCM” và thông báo, có đơn tố cáo chị và đang điều tra đường dây mua bán ma túy tại Trà Vinh và có liên quan đến một số cán bộ cấp cao tại Trà Vinh nên yêu cầu chị N. giữ bí mật. Sau đó, thanh niên này gởi qua điện thoại chị N. lệnh bắt tạm giam và yêu cầu mua tai nghe không dây, thuê phòng trọ nói chuyện để giữ bí mật.

Lo sợ, chị N. đã làm theo yêu cầu của bọn chúng. Sau đó, chị N. liên tục nhận điện thoại của một số người tên Văn tự xưng là “cán bộ tòa án”; Thiếu úy Phạm Tuấn Anh “cán bộ Công an TP.HCM” và Phạm Văn Nam “cán bộ Viện KSND TP.HCM”.

Qua điện thoại, những người này tự xưng là cán bộ đang điều tra vụ án và yêu cầu chị N. chuyển tiền vào tài khoản do bọn chúng cung cấp 790 triệu đồng. Những “cán bộ” này trấn an, nếu chị N. trong sạch thì sau khi họ xác minh xong sẽ chuyển trả lại số tiền này, thanh toán chi phí đã mua tai nghe và tiền thuê phòng trọ.

Tin tưởng, chị N. hai lần ra ngân hàng chuyển 500 triệu đồng và 290 triệu đồng vào hai tài khoản khác nhau do chúng cung cấp. Chuyển tiền xong, chị N. chụp hình phiếu chuyển và gởi qua mạng xã hội cho bọn chúng. Nhận tiền xong, những người này nhắn tin cho chị N. sẽ xác minh sự trong sạch của chị và chuyển trả lại tiền và thanh toán các chi phí liên quan.

Ngày 18/10, người xưng là Phạm Văn Nam nhắn tin yêu cầu chị N. tiếp tục chuyển 100 triệu đồng vào số tài khoản của người thụ lý hồ sơ bên tòa án. Khi đó, chị N. nói chỉ còn 48 triệu đồng và không đủ khả năng chuyển số tiền trên. Người này trả lời sẽ bảo lãnh số tiền còn lại và yêu cầu chị chuyển gấp 48 triệu đồng.

Sau đó, người này nhắn cho chị N., ngày 22/10 lên TP.HCM để giải quyết vụ việc. Lo sợ, chị N. gọi lại cho đối tượng để xin cho chồng mình đi cùng. Nghe điện thoại, đối tượng yêu cầu chị đưa điện thoại cho chồng và nói: “Vợ anh bị lừa rồi”. Nói xong, người này cúp máy. Khi đó, chị N. gọi vào các số điện thoại của những người đã gọi cho mình thì đều nghe “tò tí te”.

Biết mình bị lừa, chị N. chạy ra ngân hàng, nhờ hủy giao dịch số tiền 48 triệu đồng thì được thông báo, số tiền này đã chuyển sang một tài khoản khác ngay sau khi giao dịch vừa thành công.

Theo Công an, số tiền nạn nhân chuyển vào tài khoản cho các đối tượng, nhanh chóng được chuyển sang nhiều tài khoản khác để làm mất dấu dòng tiền rồi rút, chiếm đoạt.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang