Sau vài cuộc điện thoại, một phụ nữ mất 3 tỷ đồng

Thứ Tư, 26/09/2018 21:33  | Hoàng Quân

|

(CAO) Bà H. (ngụ Đà Nẵng) hoảng sợ khi nghe thông báo liên quan đến đường dây ma túy, có tiền bất chính nên nhiều lần nộp tiền vào tài khoản của người xưng cán bộ điều tra hướng dẫn. Đến khi bà H. giật mình thì số tiền 3 tỷ đồng đã mất.

Ngày 26-9, Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng xác nhận, đang xác minh, điều tra vụ việc người dân bị lừa chiếm đoạt 3 tỷ đồng bằng thủ đoạn gọi điện thông báo liên quan đường dây mua bán ma túy.

Một nạn nhân bị lừa bằng thủ đoạn gọi điện thông báo đến vụ án.

Nạn nhân là bà Nguyễn Thị L.H. (51 tuổi, ngụ phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng). Bà H. gửi đơn tố cáo đến cơ quan công an, trình bày: giữa tháng 8-2018, có phụ nữ gọi điện xưng tên Thùy Linh là nhân viên bưu điện thông báo bà H. đến bưu điện nhận thẻ tín dụng (có số dư nợ gần 37 triệu đồng) do một ngân hàng tại Hà Nội phát hành.

Bà H. phủ nhận thì người phụ nữ nói bà H. có muốn làm rõ ai đã sử dụng thông tin của bà để mở thẻ và ghi nợ cho bà H. thì bà H. đồng ý. Người này nối điện thoại đến người tên Hoàng, xưng là cán bộ công an và Hoàng nói sẽ họp ban chuyên án để điều tra và cử người làm việc với bà H.

Ngày sau, người xưng “trung úy Võ Thành Hưng” điện đến thông báo bà H. có một số tiền đang gửi tại ngân hàng và dọa số tiền này nghi vấn liên quan đến đường dây mua bán mua túy. Bà H. hốt hoảng thì người này hứa sẽ điều tra cụ thể để giúp bà H. chứng minh trong sạch, không liên quan đến đường dây ma túy. Đối tượng yêu cầu bà H. không tiết lộ nội dung làm việc với bất kỳ ai để đảm bảo bí mật cho công tác điều tra.

Một văn bản mà đối tượng lừa đảo gửi đến các nạn nhân.

Vài ngày sau, có người xưng là Dũng nhận là Viện phó Viện KSND TP.Hà Nội và hướng dẫn bà H. mở một tài khoản tại ngân hàng T. có sử dụng giao dịch trực tuyến ở Đà Nẵng. Bà H. liền đăng ký số điện thoại quản lý tài khoản, địa chỉ email và tên truy cập do Dũng cung cấp.

Gần 1 tuần sau, bà H. 4 lần thế chấp các sổ tiết kiệm cá nhân để vay 3 tỷ đồng và chuyển hết tiền vào tài khoản nói trên. Bà H. gọi điện thông báo và Dũng bảo đã xác minh bà H. không liên quan đến vụ án và cho biết sẽ vào Đà Nẵng để hoàn trả các khoản tiền cho bà H., sau đó cắt liên lạc.

Đến lúc này, bà H. mới giật mình nghĩ lại và biết đã bị lừa nên tức tốc đến ngân hàng để kiểm tra tài khoản mới mở thì phát hiện không còn. Phía ngân hàng cho biết tiền trong tài khoản bà H. đã bị chuyển hết qua dịch vụ ngân hàng điện tử.

Đại tá Trần Văn Long - Chánh Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng cho rằng, phương thức thủ đoạn lừa đảo qua điện thoại không mới, đã xảy ra nhiều nơi và lực lượng công an, cơ quan chức năng đã cảnh báo nhiều lần.

Tuy nhiên vẫn có nhiều người mắc bẫy do nhẹ dạ, cả tin và lo lắng, sợ hãi khi các đối tượng hù dọa có liên quan đến hành vi phạm tội như rửa tiền, mua bán ma túy, che giấu tài sản do người khác phạm tội mà có.

Đề nghị người dân hết sức cảnh giác, cần trao đổi, hỏi ý kiến người thân hoặc trình báo cơ quan chức năng khi có người gọi điện thông báo liên quan đến vụ án, quà, tài khoản, tiền bạc…

Bình luận (0)

Lên đầu trang