Trăm người sập bẫy góp vốn đầu tư với lãi "khủng" của Công ty Thái Tuấn

Thứ Năm, 06/09/2018 19:10  | Hoàng Quân

|

(CAO) Nhiều nhà đầu tư ở miền Trung gửi đơn cầu cứu, tố cáo Công ty Thái Tuấn có dấu hiệu lừa đảo. Nhiều người nộp khoản tiền lớn, nhận tấm giấy chứng nhận không có cơ sở pháp lý, giờ chịu cảnh cay đắng, tán gia bại sản, bị đòi nợ ráo riết, gia đình bất hòa.

Công an Thừa Thiên – Huế nhận nhiều đơn cầu cứu, tố cáo của người dân, các nhà đầu tư về Công ty TNHH và DVTM Thái Tuấn (Cty Thái Tuấn) do ông Vũ Đức Tĩnh (SN 1981, quê xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng, TP.Hải Phòng) làm Tổng giám đốc có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Nhiều đơn thư tố cáo Công ty TNHH và DVTM Thái Tuấn.

Được biết, Cty Thái Tuấn đã trải qua 12 lần cấp đổi giấy phép đăng ký kinh doanh, lấn mới nhất do Sở KH&ĐT TP.HCM cấp ngày 26-6-2017. Đầu năm 2016, Cty Thái Tuấn thành lập văn phòng đại diện tại TP.Huế.

Cty Thái Tuấn kêu gọi hợp tác kinh doanh vào quán nhậu, karaoke, bất động sản (BĐS); các dự án (DA): xây dựng hệ thống kinh doanh và phân chia lợi nhuận với mức 5 triệu đồng/hợp đồng, BĐS 10 triệu đồng/hợp đồng...

Người ký hợp đồng BĐS 10 triệu đồng được tặng 1 giấy chứng nhận thẻ đỏ (sở hữu nội bộ 50m2 đất), được hoàn trả vốn và lãi khủng trong 3 năm. Nếu góp 25 triệu đồng thì trong 3 năm được nhận cả vốn lẫn lãi 90 triệu đồng, 100 triệu đồng được 360 triệu đồng…

Các nạn nhân được mời dự hội thảo do Cty Thái Tuấn tổ chức ở khách sạn lớn, xem các hình ảnh minh họa sinh động, hiệu quả về các dự án. Lồng ghép là các giám đốc dự án lên thuyết trình với những lời có cánh, như “rót mật” vào tai, nghe những “nhân chứng sống” giới thiệu là “doanh nhân thành đạt”...

PV Báo Công an TPHCM đã dự hội nghị hợp tác kinh doanh kết hợp lễ khai trương Chi nhánh Cty Thái Tuấn vào chiều 10-1-2016, tại khách sạn 5 sao Hoàng Đế (10 Hùng Vương, TP.Huế). PV cùng khoảng hơn 400 người được nhiệt liệt săn đón.

Ông Lê Trung Hiếu được giới thiệu là Giám đốc kinh doanh của Công ty TNHH và DVTM Thái Tuấn đang thuyết trình để lôi kéo khách hàng.

Ông Lê Trung Hiếu giới thiệu là Giám đốc kinh doanh thuyết trình: “Cty đang xây dựng thành một tập đoàn kinh tế lớn, sở hữu hàng vạn cổ đông. Cty có những người sau khi hoàn thành nghĩa vụ chính trị đã hợp tác cùng Cty.... Mới chỉ hơn 1 năm mà từ mũi Cà Mau đến địa đầu Móng Cái, Cty Thái Tuấn đã phủ sóng toàn quốc với 23 chi nhánh, hơn 30.000 người hợp tác. Về BĐS, Cty sẽ mua thêm nhiều mảnh đất hàng ngàn mét vuông nữa, phân lô để dành cho quý vị. Đến năm 2020, Cty sẽ xây dựng 3 trung tâm thương mại lớn nhất nước”.

Ông Hiếu tiếp tục “nổ”: “Bốn loại đối tượng “yếu thế” vẫn được trả lương nếu như ký kết hợp đồng với Cty gồm: người cao tuổi; bệnh nhân; người không biết gì về kinh doanh và công chức, viên chức, thậm chí cả người thất nghiệp. Quý vị uống cà phê, ăn nhậu, đi hát karaoke, vào khách sạn, đi ôtô, tham quan du lịch… cũng xem như làm ăn với Thái Tuấn rồi. Đời các cô, dì, chú, bác, anh, chị cho đến đời con, cháu, chắt, chút, chít, chụt, chịt… đều được hưởng lợi”.

Cứ khoảng 5 mười phút, có những tràng pháo tay vang lên khích lệ. Nhìn kỹ lại thì những người “nổ” pháo tay là người của Cty Thái Tuấn, các hoạt náo viên… Có 3 gương mặt được giới thiệu là những sinh viên tiêu biểu đã làm ăn với Thái Tuấn, được lợi nhuận hàng chục triệu đồng mỗi tháng và hứa hẹn khi ra trường sẽ đi ôtô sang trọng…

Hàng trăm người dự hội thảo hợp tác kinh doanh do Công ty TNHH và DVTM Thái Tuấn tổ chức tại TP.Huế.

Khách dự xôn xao, bàn tán đây là hình thức kinh doanh đa cấp, dụ dỗ người khác góp tiền nên rất rủi ro, không đảm bảo nên lục tục ra về. Cuối buổi lễ có hàng chục người đã nộp tiền, ký kết làm ăn với Cty Thái Tuấn. Nhiều người khác vẫn sập bẫy và nạn nhân ngày càng tăng theo cấp số nhân khi các “nhà đầu tư” lôi kéo nhiều người.

Trước những lời có cánh, hằng trăm "nhà đầu tư" tham gia các gói hợp đồng với Công ty Thái Tuấn trị giá hàng chục tỷ đồng.

Trong lúc bức bách vì bệnh ung thư hành hạ, bà Trần Nguyễn Hoàng O. (ngụ P.Tây Lộc, TP.Huế) góp 100 triệu đồng. Tháng đầu, bà O. nhận được 3 triệu đồng, sau đó Cty Thái Tuấn mất hút. Đến lúc bà O. bị bệnh nặng, người thân đề nghị đòi lại tiền để lo hậu sự cho bà O. nhưng không được trả tiền.

Một trong những nạn nhân và cũng là nhà đầu tư hợp tác kinh doanh với Công ty Thái Tuấn.

Nhiều người góp vốn mong nhận tiền lãi nhưng lâm cảnh tán gia bại sản, cầm cố nhà cửa, tài sản, nợ nần chồng chất. Bà Hồ Thị Ng. (ngụ huyện Phong Điền) vừa góp tiền vừa gọi thêm người tham gia gần 3 tỷ đồng, 2 năm nay đã nhiều lần đòi tiền nhưng bất thành. Bà Ng. bị nhiều người gây áp lực, đòi tiền nên phải cầm cố nhà cửa để trả nợ.

Đại diện Cty Thái Tuấn hứa sẽ sử dụng tiền huy động để xây dựng cơ sở kinh doanh: nhà hàng ăn nhậu, quán cà phê, karaoke, khách sạn, BĐS. Nhà đầu tư sẽ được hưởng một số lợi ích như giảm 15% hóa đơn tính tiền, nhận chiết khấu 10% nếu giới thiệu được người hợp tác.

Cty Thái Tuấn trả thưởng theo hình thức: 10% hoa hồng khi kêu gọi được 1 người đầu tư; kêu gọi doanh nghiệp hợp tác được bổ nhiệm làm “quản lý kinh doanh”, “quản lý kinh doanh cấp cao” cùng tiền thưởng xe Honda Civic 650 triệu đồng; mời 1.000 người thì được căn biệt thự 4 tỷ đồng trở thành “Thành viên Hội đồng quản trị”...

Tuy nhiên, khi nhà đầu tư đã nộp tiền rồi, lợi nhuận khủng chẳng thấy đâu, giàu sang phú qúy năm bảy đời chẳng thấy đâu, thay vào đó là nợ nần chống chất, tán gia bại sản, đổ vỡ gia đình...

Bình luận (0)

Lên đầu trang