Xúc động hơn 600 thầy trò khai giảng ven lòng suối vừa xảy ra lũ

Thứ Tư, 05/09/2018 11:53  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Do không có sân trường, thầy cô và trò tại một trường vùng cao phải tổ chức lễ khai giảng tại bãi đất trống ven con suối khiến người dự cảm động rơi nước mắt.

Hình ảnh này diễn ra tại điểm trường Nậm Ngà, xã Tà Tổng, huyện Mường Tè, Lai Châu. Được biết, cách đây chưa lâu khu vực làm lễ khai giảng hôm nay còn bị ngập bởi nước lũ dâng cao.

Lý do thầy cô và trò phải làm lễ khai giảng tại bãi đất ven suối là do khuôn viên điểm trường không có sân nên chính quyền xã đã nhờ doanh nghiệp san phẳng một khu đất trống ven suối Nậm Ngà làm nơi tổ chức Lễ khai giảng.

Lễ khai giảng tại Nậm Ngà khiến nhiều người rơi nước mắt

Thông tin được ông Lý Chùy Hừ, Chủ tịch UBND xã Tà Tổng xác nhận. Vào sáng nay (5-9), hòa cùng không khí tưng bừng khai giảng năm học mới trên cả nước, tại xã Tà Tổng, nhiều điểm trường cũng tổ chức lễ khai giảng cho các em học sinh vào năm học mới 2018 – 2019. 

Tại điểm trường Nậm Ngà, sáng nay tổ chức lễ khai giảng cho khoảng 600 em học sinh từ lớp 1 đến lớp 9.  

“600 em học sinh cùng thầy cô khai giảng tại khu đất ven suối Nậm Ngà. Khi khai giảng, trời có mưa nhỏ nhưng các thầy cô giáo vẫn cố gắng tổ chức xong rồi cho các em trú mưa”, ông Hừ nói.

Cảnh thầy trò trang nghiêm chào cờ trong lễ khai giảng ở bãi đất trống ven lòng suối, khiến nhiều người rất xúc động

Ông Hừ cho biết thêm, vào những ngày mưa lớn và mùa mưa khu vực sân làm lễ khai giảng hôm nay sẽ bị ngập hết bởi nước suối dâng cao. Toàn xã Tà Tổng chỉ có điểm trường ở trung tâm xã là xây dựng kiên cố còn lại các điểm trường khác của xã vẫn đang là nhà xây tạm cho các cháu học, chưa được xây kiên cố.

Trong khoảng 600 học sinh tiểu học và THCS thì có nhiều học sinh ở xa điểm trường, người xa nhất, cách 12km từ nhà đến trường. Còn điểm trường Nậm Ngà cách trung tâm xã 50km.

Đây là hình ảnh khiến nhiều người xem cảm động bởi ở những vùng cao, việc đến trường học chữ của con em gặp rất nhiều khó khăn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang