TP.HCM: Khánh thành Trường tiểu học Huỳnh Văn Bánh

Thứ Ba, 04/09/2018 16:29

|

(CAO) Sáng 4-9, UBND huyện Bình Chánh, TP.HCM long trọng tổ chức Lễ công bố quyết định thành lập Trường tiểu học Huỳnh Văn Bánh tại ấp 6, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, khánh thành ngôi trường và khai giảng năm học mới.

Đến dự buổi lễ có bà Thân Thị Thư - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM, ông Lê Văn Minh – Phó Bí thư huyện ủy, bà Phan Thị Cẩm Nhung – Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh cùng đại diện gia đình liệt sĩ Huỳnh Văn Bánh và các ban ngành ở địa phương.

Bà Thân Thị Thư tặng hoa cho lãnh đạo nhà trường

Công trình đầu tư xây dựng Trường tiểu học Huỳnh Văn Bánh là một trong hai công trình xây dựng mới trường học được đưa vào sử dụng trong năm học này, nhằm đáp ứng nhu cầu về chỗ học của người dân hai xã Vĩnh Lộc A và Vĩnh Lộc B. Trường có quy mô một trệt, hai lầu với 30 phòng học và phòng chức năng.

Tập thể giáo viên, học sinh trong ngày khánh thành, khai giảng năm học mới

Trong năm học 2018-2019, Trường tiểu học Huỳnh Văn Bánh có 69 cán bộ, giáo viên, nhân viên; 50 lớp học với 1.947 học sinh. Trong đó, đón 608 học sinh mới nhập học lớp 1 và tiếp nhận 1.339 học sinh các khối lớp 2, 3, 4, 5 từ các trường tiểu học khác trên cùng địa bàn.

Đại diện gia đình liệt sĩ Huỳnh Văn Bánh tặng quà lưu niệm cho nhà trường

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Ngọc Huỳnh - Hiệu trưởng nhà trường xúc động và tự hào khi ngôi trường được mang tên liệt sĩ Huỳnh Văn Bánh, người chiến sĩ cách mạng đã tham gia hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ, người con ưu tú của xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh. Đồng thời cho biết nhà trường sẽ quyết tâm thi đua dạy tốt học tốt, đáp ứng mong mỏi và nhiệm vụ các cấp lãnh đạo giao phó.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại lễ khai giảng

Liệt sĩ Huỳnh Văn Bánh tên thường gọi là Năm Tấn (1920 - 1969) nguyên là Phó ban An ninh T4, tiền thân của Công an TP.HCM ngày nay. Tháng 8-1967, ông được giao giữ chức Trưởng Ban An ninh phân khu I, Thường vụ Phân khu ủy. Cuối năm 1968, đầu năm 1969 là Phó Bí thư, rồi quyền Bí thư Phân khu ủy. Ông hi sinh năm 1969 vì bom B52 khi đang họp tại ấp Bến Súc, xã Thanh Tuyền, huyện Bến Cát, Bình Dương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang