Hơn 20 phạm nhân ở Trại tạm giam Chí Hòa được đoàn tụ với gia đình

Thứ Năm, 16/08/2018 17:02

|

(CAO) Cầm trên tay quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện, nhiều phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại Trại tạm giam Chí Hòa thuộc Công an TP.HCM đã không cầm được nước mắt. Thời gian sắp tới, những phận đời từng một thời lầm lỡ sẽ lại tiếp tục có được cơ hội làm lại cuộc đời bên ngoài song sắt.

Thực hiện Quyết định của Chánh án Toàn án nhân dân TP.HCM về việc tha tù trước thời hạn có điều kiện và sự đồng ý của Ban giám đốc Công an TP.HCM, Trại tạm giam Chí Hòa đã tổ chức Lễ công bố Quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện đợt 1-2018 cho 23 phạm nhân (bao gồm 21 phạm nhân nam và 2 phạm nhân nữ).

Số phạm nhân được tha trong đợt này hiện đang thi hành án phạt tù tại Trại tạm giam Chí Hòa. Để nhận được Quyết định tha tù trước thời hạn, các phạm nhân trong quá trình thực hiện án phạt phải trải qua sự giám sát chặt chẽ của các cán bộ, giám thị Trại tạm giam trong việc lao động, học tập, cải tạo. Các tiêu chí xét duyệt được căn cứ theo điều 66 của Bộ Luật Hình sự.

Niềm vui khi của các phạm nhân khi được xét tha tù trước thời hạn có điều kiện trong đợt này

Tại buổi lễ trao quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện, nhiều phạm nhân đã bày tỏ sự hạnh phúc và vui mừng. Với họ, việc nhận được quyết định có ý nghĩa rất lớn với cuộc đời về sau, đánh giá đúng quá trình nghiêm túc chấp hành án phạt tù tại trại giam.

Phạm nhân Hồ Hải Sỹ (SN 1983, can tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng), một trong số những phạm nhân nhận được quyết định tha tù trước thời có điều kiện trong đợt 1-2018 bày tỏ sự vui mừng và biết ơn tới các cơ quan chức năng và tập thể lãnh đạo, cán bộ tại Trại tạm giam Chí Hòa. Phạm nhân Sỹ cho biết, quá trình thực hiện án phạt tù, đã có khoảng thời gian để suy nghĩ và ăn năn lại những hành động sai trái của mình trước đây.

“Tôi xin hứa, ngày về với gia đình, cuộc sống tôi sẽ thực hiện nghiêm theo quy định của pháp luật để không phụ lòng sự tin tưởng của các giám thị, cán bộ trại tạm giam, những người đã giúp tôi có cơ hội làm lại cuộc đời” – anh Hồ Hải Sỹ đại diện 23 phạm nhân phát biểu.

Anh Hồ Hải Sỹ đọc cảm ơn và lời hứa sẽ sống tốt, có ích khi về với gia đình

Còn với những phạm nhân chưa được nhận quyết định tha tù trong đợt 1-2018 cũng không tỏ ra quá buồn. Với họ, việc chứng kiến các bạn tù được tha bổng trước thời hạn có ý nghĩa quan trọng, trở thành nguồn động lực không nhỏ để số phạm nhân này tiếp tục phấn đấu học tập, cải tạo trong thời gian sắp tới.

Phạm nhân Phạm Quang Chánh (SN 1989, can tội đánh bạc) chia sẻ cảm nghĩ: “Tôi rất vui khi chứng kiến các bạn tù được tha tù trước thời hạn. Xin chúc các phạm nhân những ngày sắp tới sẽ có cơ hội tốt nhất để thay đổi cuộc đời. Còn với tôi, những ngày sắp tới sẽ là quãng thời gian quan trọng để bản thân nỗ lực”.

Trao quyết định tha tù cho các phạm nhân.

Quyết định sẽ có hiệu lực vào ngày 25-8. Các phạm nhân sau khi tái hòa nhập cộng đồng sẽ tiếp tục trải qua thời gian thử thách trong 5 tháng 20 ngày.

Bình luận (0)

Lên đầu trang