TP.HCM: Sẽ có ngân hàng sữa mẹ đạt chuẩn quốc tế

Thứ Năm, 16/08/2018 14:07  | Ngô Đồng

|

(CAO) Việc ra đời ngân hàng sữa mẹ đạt chuẩn quốc tế tại TP.HCM sẽ giúp cho hàng ngàn trẻ sinh non được hưởng lợi ích.

Thông tin từ Sở Y tế TP.HCM cho biết, với sự hỗ trợ kỹ thuật của tổ chức FHI360, chương trình Alive and Thrive, Bệnh viện Từ Dũ TP.HCM đang trong giai đoạn nước rút để có thể chính thức ra mắt Ngân hàng sữa mẹ dự kiến vào quý 1 năm 2019.

BV Từ Dũ với nhiệm vụ chỉ đạo tuyến cho 32 tỉnh thành phía Nam, số sinh hàng năm hơn 66.000 ca, hàng trăm sơ sinh non tháng bệnh lý khao khát nhận được sữa mẹ, nhưng hằng ngày vẫn đang phải tiêu thụ hàng chục lít sữa công thức chỉ vì sữa mẹ không có sẵn.

Theo các chuyên gia y tế, sữa mẹ cung cấp một “ma trận sinh học” cho trẻ non tháng, sữa mẹ phải được xem như một loại “thuốc đặc biệt” và một loại “dinh dưỡng đặc biệt” mà không có bất kỳ một loại sữa công thức nào thay thế được, sữa mẹ giúp cho trẻ sinh non giảm nguy cơ bị sự tấn công của vi khuẩn gây bệnh và giúp cho hệ thần kinh của trẻ phát triển tốt. Việc ra đời ngân hàng sữa mẹ tại Bệnh viện Từ Dũ sẽ giúp cho hàng ngàn trẻ sinh non được hưởng những lợi ích trên.

Việc ra đời ngân hàng sữa mẹ tại Bệnh viện Từ Dũ sẽ giúp cho hàng ngàn trẻ sinh non được hưởng những lợi ích. Ảnh minh họa

BV Từ Dũ đã được các chuyên gia trong và ngoài nước đánh giá là cơ sở y tế phù hợp và có đủ năng lực để có thể triển khai mô hình Ngân hàng sữa mẹ.

Tháng 7-2018, Hội đồng Khoa học Công nghệ Sở Y tế TP.HCM đã xem xét, phản biện và nhất trí cao về đề án thành lập Ngân hàng sữa mẹ tại BV Từ Dũ.

Niềm tin được đặt cho sự thành công của Ngân hàng sữa mẹ là văn hóa nuôi con bằng sữa mẹ ngày càng lan rộng khi chất lượng sữa mẹ đang tự khẳng định giá trị “vàng” của nó. Một kỳ vọng hết sức nhân văn ở nơi có hoạt động Ngân hàng sữa mẹ thành công là xây dựng một xã hội tràn đầy lòng nhân ái khi dễ dàng thấy được hình ảnh các bà mẹ san sẻ sữa một cách an toàn cho nhau với một niềm tin mạnh mẽ “mẹ có thể chỉ sinh ra một em bé, nhưng mẹ có thể nuôi sống được nhiều em bé khác”.

Ngân hàng sữa mẹ đầu tiên tại TP.HCM đạt chuẩn quốc tế sẽ hội nhập vào mạng lưới Ngân hàng sữa mẹ khu vực Đông Nam Á và toàn cầu, là một niềm tự hào cho ngành y tế TP.HCM, mang lại lợi ích dài lâu cho sức khỏe của nhiều thế hệ không chỉ cho người dân thành phố mà còn cho cả khu vực phía Nam.

Nữ bác sĩ đầu tiên ở Việt Nam sản xuất sữa dành cho bệnh nhân nghèo
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang