Hạnh phúc vỡ òa của những phạm nhân ở trại giam Chí Hòa ngày giảm án

Chủ Nhật, 30/04/2017 07:21

|

(CAO) Bước ra khỏi cổng trại giam Chí Hòa, những thanh niên tuổi đời còn rất trẻ mong khép lại một quá khứ bồng bột và tội lỗi để sớm làm lại cuộc đời.

Ngày 29-4, trước sự có mặt của đại diện Viện Kiểm sát, Tòa án nhân dân TP.HCM, trai giam Chí Hòa thuộc Công an TP.HCM đã tổ chức buổi lễ công bố quyết định giảm án cho 27 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại trại giam Chí Hòa nhân dịp kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và ngày Quốc tết lao động 1/5.

Những phạm nhân được tha tù trước thời hạn - Ảnh: Thiên Long

Trong đó, có 6 phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù còn lại và 21 phạm nhân khác được giảm án từ 4 tháng đến 11 tháng. Nằm trong danh sách những người được ra trại dịp này, Chế Vịnh Thắng (SN 1991, ngụ Q.10) cho biết chỉ vì tuổi trẻ suy nghĩ bồng bột nên nghe theo lời bạn xấu đi cướp giật điện thoại nên phải trả giá bằng bản án 5 năm tù giam.

Các phạm nhân nhận quyết định ra tù trước thời hạn - Ảnh: Thiên Long

“Khi nghe mình được giảm án, ra tù trước thời hạn, cả đêm hôm qua em cứ nôn nao không ngủ được. Những ngày cải tạo trong tù đã giúp em tỉnh ngộ được rất nhiều điều. Em mong mọi người sẽ có cái nhìn độ lượng để những người ra tù như em có thể làm lại cuộc đời”, Thắng chia sẻ.

Cũng được tha tù đợt này, em Lý Quang Hùng (SN 1993, quê Đồng Tháp) mắt cứ nhìn dáo dác về phía cổng trại giam với tâm trạng đầy nôn nao. Hùng cho cho biết nghe nói mẹ mình bắt xe đò từ quê lên để đón mình.

Trả lại chiếc áo tù, những thanh niên này muốn khép lại quá khứ tội lỗi - Ảnh: Thiên Long

Cũng như Thắng, Hùng theo nhóm bạn cướp giật điện thoại và bị các trinh sát đặc nhiệm bắt nóng. Hùng lí nhí cho biết khi mới bị bắt, em suy sụp rất nhiều. “Nhưng may nhờ được sự động viên của các giám thị cũng như người thân nên em đã có thêm động lực để cải tạo tốt. Một lần “vấp ngã” đã giúp em trưởng thành hơn để làm lại được cuộc đời và sống có ích”, Hùng tự tin.

Ngồi bên cạnh, phạm nhân Dương Đình Tính (SN 1986, ngụ Q.Tân Bình) cho biết trong dịp này mình được giảm án từ 2 năm 6 tháng xuống còn 1 năm 11 tháng. Đó là niềm động viên và khích lệ cho những phạm nhân như anh tích cực cải tạo tốt để sớm được trở về với gia đình và cợ con.

Nhiều phạm nhân vẫn còn nặng mặc cảm tội lỗi - Ảnh: Thiên Long

Từ những trải nghiệm của bản thân, Tính khuyên các bạn trẻ trước khi làm một việc gì hãy giành một phút để nghĩ về gia đình và người thân. Khi đó, chắc chắn sẽ không phạm phải sai lầm như Tính đã vấp phải.

Bình luận (0)

Lên đầu trang