TP.HCM - Quảng Nam - Đà Nẵng - Nghệ An:

Công bố quyết định đặc xá cho hơn 200 phạm nhân cải tạo tốt

Thứ Năm, 01/12/2016 17:50  | Lê Bình - Văn Tình - Xuân Hoài

|

(CAO) Ngày 1-12-2016, đại tá Lê Quang Hùng – Giám thị trại giam Bố Lá (Phú Giáo, Bình Dương) công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước, tha tù trước thời hạn cho 13 nam phạm nhân đang thi hành hình phạt, lao động, giáo dục rèn luyện tại đây.

Trong buổi lễ công bố, thay mặt các phạm nhân được đặc xá lần này, anh Nguyễn Hoàng Bảo (SN 1993), phạm nhân lao động tại đội 04, phân trại Quản lý phạm nhân cho biết: “Chúng tôi là những người phạm tội, trong quá trình học tập, cải tạo và lao động tại đây, chúng tôi được Ban giám thị, tập thể cán bộ của trại toàn tâm, toàn ý giáo dục, dạy dỗ những điều hay lẽ phải, giúp chúng tôi nhanh chóng xóa bỏ được mặc cảm tội lỗi, biết ăn năn hối cải, tự giác rèn luyện để mong sớm trở lại làm người lương thiện, hóa nhập cộng đồng”.

Trao quyết định đặc xá cho 13 phạm nhân tại Trại giam Bố Lá 

Đại tá Lê Quang Hùng – Giám thị trại giam cho biết, toàn trại có 20 trường hợp xem xét trình hội đồng 13 người và rất vui là tất cả 13 người đều đủ điều kiện để nhận đặc xá. Những người được đặc xá lần này khi về với địa phương phải khẩn trương làm thủ tục khai báo cư trú, làm lại giấy CMND theo quy định. Thời gian cải tạo vừa qua sẽ giúp các phạm nhân nhận thức được pháp luật để rèn luyện mình sống tốt hơn, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. Còn đối với những người chưa được đặc xá lần này thì phải cố gắng nhiều hơn nữa để được đặc xá trong những lần tiếp theo”.

Sau khi nhận quyết định đặc xá, các phạm nhân đều nhận được tư trang cá nhân lưu giữ tại trại trong quá trình thi hành án cũng như được hỗ trợ kinh phí mua quần áo, vé xe, tiền sinh hoạt trên đường để trở về với gia đình.

Nghệ An:

Cùng ngày, tại Trại giam số 3 - Tổng cục VIII, Bộ Công an (đóng trên địa bàn xã Nghĩa Dũng, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) tổ chức lễ công bố Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước. Theo đó, có 34 phạm nhân thi hành án tại cơ sở giam giữ này được đặc xá ra tù trước thời hạn.

Cán bộ trại giam và những phạm nhân được đặc xá chia tay nhau

Đại tá Phan Đình Thành - Giám thị Trại giam số 3, cho biết: “Chỉ tính riêng từ năm 2008 đến nay, thực hiện Luật Đặc xá, Nhà nước ta đã thực hiện 6 đợt đặc xá tha tù trước thời hạn cho 81.795 phạm nhân và 917 người đang được hoãn, tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù. Đại đa số người được đặc xá đã trở về nơi cư trú, ổn định cuộc sống, làm ăn lương thiện, tỷ lệ tái phạm thấp”.

Cũng trong đợt này, Trại giam số 6, Bộ Công an (đóng tại huyện Thanh Chương, Nghệ An) trao quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho 101 phạm nhân thi hành án. Đây là những phạm nhân có phấn đấu, chấp hành tốt nội quy và có tiến bộ trong quá trình cải tạo, lao động. Còn tại Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An có 12 phạm nhân cũng được đặc xá tha tù trước thời hạn.

Quảng Nam - Đà Nẵng:

Đại tá Lê Quốc Dân trao Quyết định đặc xá tại Trại tạm giam Hòa Sơn

Cũng trong buổi sáng 1-12, CATP.Đà Nẵng công bố Quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá tha tù trước thời hạn cho 5 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại Phân trại giam trong Trại tạm giam Hòa Sơn. Trong đó, có 4 người đang chấp hành án về tội “vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” và 1 phạm nhân chấp hành án về tội “cướp tài sản”.

Đại tá Lê Quốc Dân, Phó Giám đốc CATP. Đà Nẵng cho rằng, việc đặc xá thể hiện chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng, Nhà nước và truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Ngày 1-12, đại tá Nguyễn Đức Dũng, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, tại các trại tạm giam của Công an tỉnh Quảng Nam có 5 trường hợp được đặc xá.

Cùng ngày, đại tá Trương Công Trĩ - Giám thị trại giam An Điềm (đóng tại huyện Đại Lộc, Quảng Nam, trực thuộc Bộ Công an) tổ chức lễ công bố đặc xá cho 34 trường hợp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang