Tin đồn sắp đổi tiền là thất thiệt, bịa đặt

Thứ Ba, 29/11/2016 22:07  | Thanh Hoà

|

(CAO) Ngày 29-11, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11-2016, trả lời câu hỏi của báo chí về clip phát tán trên mạng xã hội. Trong đó, ông Nguyễn Minh Mẫn, quyền Vụ trưởng Vụ III, Thanh tra Chính phủ được cho là có những phát ngôn không phù hợp tại buổi công bố thanh tra Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh hôm 28-9.

Người phát ngôn của Chính phủ, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho hay, ngay tại cuộc họp Chính phủ hôm nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã nhấn mạnh, về thông tin truyền thông, đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng; các bộ, ngành, địa phương phải làm tốt công tác cung cấp thông tin, trả lời và phản hồi kiến nghị của nhân dân, báo chí, đặc biệt là những vấn đề nóng, nhạy cảm để định hướng dư luận; góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã được đề ra.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục – Đào tại Bùi Văn Ga trả lời báo chí

“Tinh thần của Thủ tướng là thông tin phải minh bạch và chủ động cung cấp cho báo chí, trừ quốc phòng an ninh, là bí mật nhà nước, thì chủ động cung cấp cho báo chí; những kết luận thanh tra của các cơ quan được thanh tra cũng phải công bố rộng rãi” - Bộ trưởng Mai Tiến Dũng khẳng định.

Về thông tin năm 2012, ông Nguyễn Minh Mẫn không hoàn thành nhiệm vụ, và việc ông này không đủ phiếu tín nhiệm vẫn được bổ nhiệm, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết sẽ chuyển thông tin này tới Thanh tra Chính phủ để xem xét về vấn đề cán bộ, chứ không phải để “chìm xuồng”.

Về các lớp học “kích não” tại TP.HCM thời gian gần đây, Thứ trưởng Bộ Giáo dục – Đào tạo Bùi Văn Ga cho biết, Bộ GD-ĐT không kề cấp phép cho bất kỳ lớp học nào thế này, nếu có những lớp học này phải có sự nghiên cứu cụ thể, có đánh giá trước khi đưa vào giảng dạy. “Bộ sẽ yêu cầu các đơn vị phía Nam báo cáo về vấn đề này” - Thứ trưởng Bộ GD - ĐT khẳng định.

Còn về thông tin sắp có đổi tiền, dẫn đến người dân tăng cường mua tích trữ vàng, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cho biết, đây hoàn toàn là tin đồn thất thiệt, bịa đặt, người dân cần hết sức cảnh giác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang