Quán triệt Nghị quyết Quốc hội đến từng cán bộ chiến sĩ Công an TP.HCM

Thứ Ba, 29/11/2016 15:18

|

(CAO) Ngày 29-11-2016, đại tá Ngô Minh Châu – Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó giám đốc Công an TP.HCM chủ trì Hội nghị triển khai Quy định, Hướng dẫn của Trung ương về thi hành Điều lệ Đảng khóa XII và Báo cáo kết quả kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XIV.

Tham dự có Thiếu tướng Phan Anh Minh – Phó giám đốc CATP, đại tá Trần Đức Tài – Phó giám đốc CATP cùng các đồng chí là Bí thư, Phó bí thư 48 cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ CATP và Bí thư 264 Chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở và Văn phòng Đảng ủy CATP.

Đại tá Ngô Minh Châu – Ủy viên ban thường vụ Đảng ủy, Phó giám đốc Công an TP.HCM phát biểu

Đại tá Ngô Minh Châu cho biết: Điều lệ Đảng được xem như là Bộ luật gốc của Đảng, có vai trò đặc biệt quan trọng, quyết định đến sự tồn tại và phát triển của Đảng, trong đó quy định những vấn đề cơ bản nhất vê tôn chỉ, mục đích, tính chất, tổ chức và hoạt động của Đảng đòi hỏi mỗi Đảng viên phải nắm vững và nghiêm chỉnh chấp hành.

Qua tổng kết thực tiễn thi hành Điều lệ Đảng khóa XI, BCH TW Đảng chỉ ra những nội dung còn vướng mắc, hạn chế, khuyết điểm trong thi hành điều lệ Đảng, nguyên nhân của hạn chế, khuyết điểm của nó. Bên cạnh đó qua tổng hợp báo cáo cấp ủy Đảng và kết quả kiểm tra thi hành điều lệ Đảng khóa XI thì chủ yếu tập trung vào các quy định, hướng dẫn, thi hành điều lệ Đảng của Trung ương và một số văn bản liên quan đến công tác tổ chức Đảng và Đảng viên.

Từ những lý do trên, Đại hội XII quyết định không bổ sung, sửa đổi, vẫn giữ như điều lệ Đảng hiện hành. Đối với những vấn đề vướng mắc được cấp ủy, tổ chức đảng đề xuất bổ sung, sửa đổi, Đại hội giao Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XII tập trung nghiên cứu, điều chỉnh bằng các quy định, hướng dẫn của BCH TW Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư khóa XII…

Ngày 25-7-2016, BCH TW Đảng ban hành quy định số 29-QĐ/TW về thi hành điều lệ Đảng (thay thế Quy định số 45-QĐ/TW ngày 1-11-2011) và ngày 20-9-2016, Ban Bí thư Trung ương Đảng triển khai hướng dẫn số 01-HD/TW về một số vần đề cụ thể thi hành điều lệ Đảng khóa XII (thay thế Hướng dẫn số 01-HD/TW, ngày 5-1-2012) để thực hiện việc hướng dẫn thực hiện, đảm bảo đúng quy định và phù hợp với thực tế tình hình hiện nay… Hội nghị đã nghe bà Phạm Hồng Minh – báo cáo viên Thành ủy TP.HCM hướng dẫn về một số điểm mới trong việc thực hiện quyết định số 29 –QĐ-TW.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Bên cạnh đó, đại tá Ngô Minh Châu thông báo về kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV kết thúc tốt đẹp, hoàn thành chương trình đề ra với các nội dụng rất quan trọng. Các đại biểu tích cực thảo luận với tinh thần trách nhiệm cao, thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, bất cập ở một số lĩnh vực như: Điều hành kinh tế vĩ mô chưa ổn định, tình trạng đầu tư thua lỗ, hoạt động kém ở một số dự án lớn, nợ công ở mức cao, xử lý nợ xấu chưa hiệu quả… để tìm ra các giải pháp hiệu quả, giúp phát triển kinh tế ổn định, bền vững, đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững ổn định chính trị, cũng cố quốc phòng, đảm bảo ANTT trong năm 2017 và những năm tới….

Trên cơ sở thảo luận nghiêm túc, kỳ họp Quốc hội lần này đã quyết định thông qua: Luật tín ngưỡng, tôn giáo; Luật đấu giá tài sản; Luật sửa đổi, bổ sung điều 6, Phụ lục 4 về Danh mục ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện của Luật đầu tư.

Quốc hội cũng đã thông qua 11 Nghị quyết, trong đó có các vấn đề quan trọng như: Nghị quyết thí điểm về cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam; Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của nghị quyết số 55/2010/QH12 về miễn, giảm thuế sử dụng đất nông nghiệp và 14 dự án luật khác được cho ý kiến sẽ góp phần hoàn thiện pháp luật về quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân, hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường, nâng cao môi trường kinh doanh, tạo điều kiện cho người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam du lịch, tìm kiếm cơ hội đầu tư…

Bình luận (0)

Lên đầu trang