Bắt quả tang du khách Trung Quốc nghi lấy cắp tiền trên máy bay

Thứ Bảy, 29/04/2017 09:33

|

(CAO) Một CTV của báo Công an TP.HCM cho biết đã bắt quả tang một hành khách Trung Quốc lấy cắp tiền bạc trên chuyến bay từ TP.HCM - Huế.

Anh này chia sẻ đã mua vé hạng phổ thông (economy) trên chuyến bay này. Do khi lên máy bay thì khoang hành lý đã hết chỗ nên phải để nhờ hành lý tại khoang dành cho ghế hạng thương gia (business).

Theo quy định, tiếp viên phải buông rèm cách ly giữa hai khoang. CTV của báo do có sự cảnh giác nên phải thường tìm cách quan sát chiếc vali được để nhờ ở khoang hạng thương gia. Lúc này ở hạng thương gia có một vị khách người Trung Quốc ăn mặc sang trọng, mang vali hàng hiệu. Theo lời kể của CTV, dù hành khách Trung Quốc có vẻ ngủ say nhưng đôi lúc vẫn tìm cách ngó về phía sau quan sát.

Điều này khiến cho anh vốn là người trong ngành Công an nghi ngờ. Được một lúc thì hành khách Trung Quốc bất ngờ đứng đứng dậy mở khoang chứa hành lý. Do có nghi ngờ từ trước nên anh đã vội vàng lấy lại vali và kiểm tra thì phát hiện số tiền để ở trong đã bị mất cắp.

Sau khi đã được thông báo, phi hành đoàn yêu cầu CTV ngồi tại chỗ làm bảng tường trình và cho biết khi máy bay hạ cánh sẽ có an ninh hàng không giải quyết vụ việc. Khi máy bay hạ cách tại Huế, anh đã yêu cầu kiểm tra toàn bộ khu vực ghế ngồi của vị khách Trung Quốc cũng như khu vực xung quanh và trên khoang hành lý.

An ninh hàng không tại Huế đã mời CTV này cùng du khách Trung Quốc vào phòng kín để lấy lời khai. Theo miêu tả của anh, du khách Trung Quốc có vẻ lo sợ nhưng vẫn cố tìm cách khoát tay thể hiện mình không biết tiếng Anh lẫn tiếng Việt.

Trong quá trình đang thẩm vấn thì cơ trưởng chuyến bay thông báo đã tìm được số tiền bị mất của CTV nằm trong khoang hành lý ở hạng thương gia. Khi đã trình bày rằng mình là công an, CTV đã phân tích nhanh với cơ quan điều tra về thủ đoạn mà anh nghi ngờ du khách Trung Quốc đã thực hiện để lấy cắp tiền trong vali.

Theo đó, có thể du khách Trung Quốc đã cố tình để va-li phía trên không ngay chỗ ngồi, cạnh cửa lên xuống với ý định lấy cắp xong khi máy bay hạ cánh, lợi dụng là khách hạng thương gia sẽ được ưu tiên rời máy bay trước rồi nhanh chóng tẩu thoát. Tuy nhiên, du khách này đã không bỏ ngay tiền lấy cắp vào hành lý hay trong người để tạo chứng cứ ngoại phạm nếu như có người tố cáo du khách này lấy cắp vì trên máy bay không có camera ghi hình

Bình luận (0)

Lên đầu trang