Trưởng thành từ “Học làm chiến sĩ Công an”

Thứ Bảy, 04/08/2018 12:37

|

(CAO) Sau 6 ngày trải nghiệm làm "chiến sĩ công an", 103 học viên nhí đã "tốt nghiệp" và nhận bằng chứng nhận tại Nhà văn hóa Thanh niên ngày 3-8-2018.

Đến tham dự chương trình có Thượng tá Lê Công Vân - Trưởng phòng Công tác Đảng CATP, bà Đặng Thùy Khánh Vân -Trưởng phòng Đoàn thể ban Dân Vận Thành ủy, ông Doãn Trường Quang - Chỉ huy trưởng chiến dịch tình nguyện Hành Quân Xanh năm 2018, đại úy Nguyễn Công Danh - Bí thư Đoàn Thanh niên CATP, trung tá Sơn Ngọc Lành - Phó giám đốc Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ CATP, ông Nguyễn Hồng Phúc - Giám đốc Nhà văn hóa Thanh Niên và phụ huynh của các chiến sĩ.

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, Thượng tá Lê Công Vân nói, chương trình nhằm tạo điều kiện cho các cháu thiếu nhi được tham gia huấn luyện, kĩ năng thực hành xã hội trong lực lượng công an. Chương trình đã mang đến nhiều điều bổ ích có ý nghĩa giúp các em nhận thức rõ hơn giá trị tình yêu thương, ý thức trách nhiệm cao hơn đối với bản thân, gia đình và xã hội.

"Tuy thời gian không dài, nhưng chắc chắn tạo ra được sự hào hứng, phấn khởi, vui tươi ghi nhiều dấu ấn kỉ niệm khó quên đối với các chiến sĩ nhỏ. Học để biết - học để làm - học để chung sống - học để khẳng định, chương trình như nhịp cầu nối giúp thay đổi nhận thức hành vi của các em. Sau này hi vọng và tin tưởng rằng các em sẽ tiếp tục tận dụng phát huy nhận thức kỹ năng đã học được", Thượng tá Lê Công Vân nói.

Chương trình chỉ diễn ra trong 6 ngày (29-7 đến 3-8), từ những bỡ ngỡ xa lạ của ngày đầu các em dần trưởng thành hơn. Tuy là một quảng thời gian ngắn nhưng với nội dung đảm bảo tính khoa học, xuyên suốt cường độ huấn luyện cao cũng đã đặt ra cho các em nhiều thử thách phải nổ lực, cố gắng để vượt qua.

Các "chiến sĩ nhí" xúc động khi nhìn thấy hoạt động của mình trong thời gian huấn luyện

Đồng thời chương trình nhằm giáo dục tinh thần truyền thống anh hùng của lực lượng CAND - vì nhân dân phục vụ, qua đó xây dựng bản lĩnh lập trường, ý trí cho các bạn trẻ, giúp các em vũng tinh phát triển và rèn luyện nhân cách thông qua môi trường tập thể. Từ các trường khác nhau, không hề quen biết nhưng các em lại trở thành một đại gia đình, đoàn kết, yêu thương với nhau trong môi trường huấn luyện.

Em Nguyễn Nguyên Phương (13 tuổi, Trường THCS Nguyễn Du) chia sẻ: “Em đã cố gắng rất nhiều với những công việc tưởng chừng không bao giờ được làm, đã giúp em học hỏi được nhiều điều hay, rèn luyện kỹ năng ứng phó các tình huống nguy hiểm, hình thành những thói quen tốt, tác phong chuẩn mực, đoàn kết yêu thương, yêu thương gia đình, chia sẻ với bạn bè người, có thêm những hiểu biết nhất định về lực lượng CAND.

Lúc đầu khi tham gia em cảm thấy rất buồn vì xa ba mẹ, nhưng khi làm quen thì thấy rất vui. Thầy cô và các bạn rất hòa đồng giúp đỡ em, học hỏi được rất nhiều điều, giúp em hiểu thêm được, giờ sắp chia tay mọi người em cảm thấy rất luyến tuyết”.

Những cái ôm chia tay bạn bè, thầy cô

Trong đợt này, ngoài trao bằng chứng nhận cho 103 chiến sỹ nhí, Ban tổ chức còn trao 9 huy chương cho các chiến sỹ xuất sắc toàn khóa huấn luyện.

Những "chiến sĩ nhí" xuất sắc trong chương trình huấn luyện

Bình luận (0)

Lên đầu trang