Vụ máy bay rơi tại Nghệ An khiến 2 phi công hi sinh:

"Phi công Trí là người giản dị, thân thiện và rất lễ phép"

Thứ Năm, 26/07/2018 18:29  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Trong tâm trí những người hàng xóm, phi công Khuất Mạnh Trí – người hy sinh trong chuyến bay huấn luyện trên máy bay quân sự Su-22U tại Nghệ An là người hiền, giản dị và rất lễ phép.

Chiều 26-7, PV tìm đến gia đình phi công Khuất Mạnh Trí (SN 1978, ngụ phường Lê Lợi, thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội) - Phó trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng – một trong hai phi công gặp nạn khi bay huấn luyện trên máy bay Su-22U, số hiệu 8551 của Trung đoàn Không quân 921 (Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân) trong cơn mưa tầm tã.

Tại nhà Trung tá Khuất Mạnh Trí có nhiều người đến thăm hỏi, chia buồn.

Ông Nguyễn Văn Mạnh (60 tuổi) - người dân ở đường Phạm Ngũ Lão cho biết, phi công Khuất Mạnh Trí là người rất hiền lành, thân thiện với hàng xóm, mọi người xung quanh.

“Từ nhỏ Trí ngoan lắm, hiền lành ai cũng yêu quý. Trí sống cùng mẹ có vợ và hai con nhỏ, còn cha mất lâu rồi. Phi công Trí rất khiêm tốn, mỗi lần đi công tác về không mặc quân phục, nên dân chúng tôi cũng chỉ biết anh ấy làm trong quân đội, chứ không biết là một phi công lái máy bay, còn làm lãnh đạo đơn vị. Chúng tôi ai nấy đều ngỡ ngàng khi đọc được thông tin anh ấy hy sinh. Anh ấy là trụ cột của gia đình, anh mất đi tội hai cháu còn quá nhỏ”.

Rất đông người thân, hàng xóm và  đồng đội trong đơn vị nơi anh Trí công tác đã đến thăm hỏi, chia buồn với gia đình.

Tương tự, một người hàng xóm khác chia sẻ: “Dù không phải là người trong nhà nhưng khi hay tin cháu Trí gặp nạn chúng tôi đều bất ngờ. Ban đầu mọi người đều cầu mong có một phép màu nào đó để Trí được quay trở về nhưng điều đó đã không xảy ra”.

Vợ của phi công Trí hiện đang công tác tại bưu điện TX.Sơn Tây. Hai con của phi công này còn rất nhỏ tuổi.

Chị Khuất Minh – em họ Trung tá Khuất Mạnh Trí cho biết, Trung tá Trí sinh ra và lớn lên trong gia đình nề nếp, có truyền thống. Cha anh là cựu tù Côn Đảo, bị tra tấn và trao trả về năm 1973. Sau bị bệnh và mất năm 2003.

Gia đình chuẩn bị mọi thứ để đón anh về với đất mẹ.

Trước khi trở thành phi công, anh Trí thi đậu ĐH Bách khoa, nhưng 1 tuần sau bên Quân chủng Phòng không không quân gọi điện báo anh đỗ vào trường quân đội nên theo nghiệp bộ đội của cha.

“Anh học giỏi, người tình cảm. Anh ở đơn vị liên tục, ít khi được ở nhà. Anh là anh cả nên luôn lo lắng cho gia đình, ngay sau khi bố mất, anh là chỗ dựa, trụ cột gia đình của mẹ, của vợ con và em gái", chị Minh nói thêm.

Trung tá phi công Khuất Mạnh Trí nhập ngũ ngày 20/9/1995; giờ bay tích lũy: 1.130 giờ 37; giờ bay trong năm: 111 giờ 08; đã bay qua các loại máy bay: L- 39. MiG - 21, Su-22.

Thượng tá Phạm Giang Nam, Chủ nhiệm an toàn bay Trung đoàn 921, sinh năm 1972, quê quán: Thái Giang, Thái Thụy, Thái Bình; nhập ngũ ngày 12/9/1991; giờ bay tích lũy: 1178 giờ 32; giờ bay trong năm: 106 giờ 58; đã bay qua các loại máy bay: L-39. MiG - 21Bis, Su - 22M.

Sau khi xảy ra vụ việc, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo Quân chủng Phòng không - Không quân phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ, các đơn vị Quân đội và các địa phương trên địa bàn Quân khu 4, kịp thời khắc phục hậu quả, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn; cùng với cơ quan chức năng và cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể địa phương làm tốt công tác chính sách, chủ động thăm hỏi, động viên gia đình hai đồng chí phi công.

Bình luận (0)

Lên đầu trang