Sơn La hoãn họp báo công bố xác minh điểm thi

Thứ Hai, 23/07/2018 09:58

|

(CAO) Tổ công tác của Bộ GD&ĐT và Ban chỉ đạo thi của tỉnh Sơn La đã hoãn họp báo công bố thông tin về dấu hiệu sai phạm điểm thi THPT Quốc gia 2018 ở tỉnh này.

Theo như dự kiến vào trưa nay (khoảng 11h), tổ công tác của Bộ Giáo dục - Đào tạo và Bộ Công an sẽ tổ chức họp báo công bố kết quả xác minh dấu hiệu bất thường trong điểm thi THPT quốc gia của thí sinh tại Sơn La.

Tuy nhiên, đến phút chót, đại diện tổ công tác thông tin "không họp báo lúc 11h như đã công bố" với lý do "Tỉnh thấy chưa đủ điều kiện để họp báo".

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền thông tin về một số thí sinh thi THPT quốc gia tại điểm thi ở Sơn La có điểm cao bất thường. Ngay khi nhận được thông tin, Bộ GD&ĐT đã cử đoàn công tác phối hợp với các ban ngành của tỉnh cũng như Bộ Công an trực tiếp lên Sơn La họp bàn, rà soát, xác minh thông tin vụ việc.

Buổi họp báo, công bố kết quả xác minh dấu hiệu sai phạm điểm thi ở Sơn La đã bị hoãn.

Trước đó, trưa ngày 21-7, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng giáo dục - Bộ GD&ĐT đã có ý kiến về nghi vấn điểm thi tại Sơn La.

Ông Trinh cho biết, với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm cao trước xã hội và thí sinh cả nước, Bộ GD&ĐT đã cử đoàn công tác đến Sơn la với nhiệm vụ ra soát, kiểm tra những bất thường điểm thi tại tỉnh Sơn La.

Theo ông Trinh, sau một thời gian ra soát các cơ quan chức năng của Bộ Công an, Công an tỉnh Sơn La và tổ công tác đã làm việc tích cực với tinh thần trách nhiệm cao vẫn đang xác minh làm rõ các thông tin liên quan đến vấn đề này. Các cơ quan chức năng của Bộ Công an, Công an tỉnh Sơn La đã chủ trì, phối hợp với tổ công tác của Bộ GD-ĐT xác minh, làm rõ dấu hiệu bất thường trong kỳ thi THPT Quốc gia của tỉnh này.

Năm nay, tỉnh Sơn La có hơn 10.250 thí sinh thi THPT quốc gia, trong đó số thí sinh đạt điểm từ 9 trở lên với môn Toán và Vật lý vượt xa một số địa phương có truyền thống học tốt. Riêng môn Toán, Sơn La có 30 em đạt điểm từ 9 trở lên, chiếm gần 0,3%. Trong khi tỉ lệ này ở TP.HCM, Hà Nội và Nam Định lần lượt là 0,04; 0,1 và 0,06.

Tại Sơn La có hai thí sinh có số điểm cao, đứng đầu cả nước là Trần Ngọc Diệp và Ngô Lương Bảo Ngọc.

Theo thống kê, Trần Ngọc Diệp có điểm thi là Toán: 9,6; Ngữ văn: 9,0; Lịch sử: 10; Địa lí: 8,25; Tiếng Anh: 10. Điểm trung bình là 9,37. Còn thí sinh Ngô Lương Bảo Ngọc có điểm thi 6 môn là: Toán: 9,8; Ngữ văn: 8,75; Lịch sử: 7,5; Địa lí: 8,25; Giáo dục công dân: 8,0; Tiếng Anh: 9,8. Điểm trung bình là 8,68.

Trong khi đó, điểm thi thử của các thí sinh này tại trường chỉ ở mức trung bình. Điều này đã dấy lên những nghi vấn về sai phạm trong kỳ thi THPT Quốc gia tại đây.

Bình luận (0)

Lên đầu trang