"Nói Kon Tum có điểm thi cao bất thường là thiếu cơ sở"

Thứ Sáu, 20/07/2018 17:48  | Chí Dũng

|

(CAO) Sau khi thông tin gian lận thi cử ở Hà Giang bị phanh phui, nhiều địa phương khác đang bị “soi” về vấn về điểm thi, trong đó có tỉnh Kon Tum.

Trước thông tin điểm thi khối B tại tỉnh Kon Tum cao bất thường, Sở GD&ĐT tỉnh Kon Tum khẳng định đã tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 một cách nghiêm túc, khách quan, trung thực, đúng quy chế.

Chiều 20-7, ông Nguyễn Hóa - Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Kon Tum cho biết, kết quả đạt được của kỳ thi là nhờ vào công tác chuẩn bị cho kỳ thi, quá trình xây dựng và tổ chức ôn tập, thể hiện sự nỗ lực của thầy và trò tỉnh Kon Tum. Trước khi bước vào kỳ thi, các trường THPT đã rà soát kỹ lưỡng năng lực của học sinh để ôn thi tùy theo năng lực và nguyện vọng.

Ông Nguyễn Hóa - Phó giám đốc Sở GD&ĐTtỉnh Kon Tum thông tin cho báo chí

Về tổ chức thi, Sở GD&ĐT Kon Tum đã thực hiện đúng theo quy định. Việc chấm thi trắc nghiệm, tự luận được phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong Ban chấm thi. Việc chấm là khách quan, trung thực, quá trình chấm thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ kiểm tra, giám sát.

Với nghi vấn về số lượng học sinh Khối B cao “bất thường”, Sở GD&ĐT tỉnh Kon Tum minh chứng bằng kết quả trung bình cuối năm 12 và kết quả thi thử của các em để đối chiếu với điểm thi THPT Quốc gia đạt được là không có sự chênh lệch.

Danh sách điểm thi khối B của một số thí sinh ở Kon Tum xuất hiện trên mạng, bị dư luận nghi ngờ

Kết quả tuyển sinh Đại học, Cao đẳng: Khối A có 20/1637 thí sinh đạt điểm từ 24 trở lên đạt tỉ lệ 1,22%; Khối A1 có 9/1642 thí sinh đạt tổng điểm từ 24 trở lên đạt tỉ lệ 0,55%; Khối B có 15/1603 thí sinh có tổng điểm từ 24 điểm trở lên đạt tỉ lệ 0,94%; Khối C có 15/2625 thí sinh có tổng điểm từ 24 điểm trở lên, đạt tỉ lệ 0,57%; Khối D có 14/4197 thí sinh có tổng điểm từ 24 trở lên đạt tỉ lệ 0,33 %.

Theo đại diện của Sở GD&ĐT Kon Tum, việc truyền thông đăng tải các ý kiến cho rằng điểm thi THPT khối B ở Kon Tum cao “bất thường” là thiếu cơ sở khoa học, thiếu tinh thần trách nhiệm, làm ảnh hưởng tới uy tín của tỉnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang