Những hình ảnh mưa lũ kinh hoàng "đổ bộ" thị trấn du lịch đẹp nhất miền Bắc

Thứ Năm, 19/07/2018 19:26

|

(CAO) Mưa lớn kéo dài trút xuống Sơn La trong ngày 19-7 đã khiến một số vùng bị ngập lụt nghiêm trọng. Đặc biệt, mưa lũ đổ về thị trấn Mộc Châu - nơi được mệnh danh là thị trấn du lịch đẹp nhất miền Bắc, khiến nơi đây đứng trước nguy cơ thiệt hại nặng nề về nhà cửa, giao thông, ruộng vườn...

Đến tối 19-7, tại huyện Mộc Châu ( Sơn La) vẫn đang có mưa lớn và nguy cơ tạo thành lũ quét. Mọi công tác phòng chống lụt bão đang được địa phương gấp rút chuẩn bị để ứng phó với những tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

Ông Phạm Đức Chính – Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu cho biết, hiện trên địa bàn huyện lũ đang tràn về rất nhanh, trời vẫn mưa lớn. Mọi công tác chuẩn bị ứng phó với mưa bão đang được UBND tỉnh Sơn La và UBND huyện Mộc Châu khẩn trương triển khai.

Cảnh mưa lũ "đổ bộ" xã Phiêng Luông (huyện Mộc Châu):

Còn ông Bàn Văn Lợi – Chủ tịch UBND xã Phiêng Luông (huyện Mộc Châu) cho biết, từ sáng nay 19/7, lũ đã đổ về rất nhanh. Có những gia đình chưa chuẩn bị kịp, không ứng phó được nên bị cuốn hết tài sản. Một số gia đình đã chủ động kịp thời di rời tài sản và người đến nơi trú tránh an toàn.

Cũng theo ông Lợi, do mực nước lũ vẫn đang mỗi lúc một dâng cao nên ảnh hưởng rất lớn đến hoa màu của người dân. Hiện vẫn chưa có thống kê thiệt hại về số diện tích hoa màu của người dân bị ảnh hưởng do mưa bão. Rất may, cho đến thời điểm hiện tại, chưa có trường hợp nào về người bị mất tích do mưa lũ.

Mưa lũ đang chia cắt nhiều tuyến đường tại thị trấn Mộc Châu:

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, trên dịa bàn tỉnh Hòa Bình và phía nam tỉnh Sơn La vẫn tiếp tục có mưa rất to. Đặc biệt hiện nay có một vùng mây đối lưu phát triển mạnh ở khu vực này. Tính từ thời điểm 13h đến 15h chiều cùng ngày, tại khu vực xã Kim Tiến (huyện Kim Bôi, Hòa Bình) lượng mưa đo được là: 113mm; Xuân Phong (Cao Phong, Hòa Bình) 107,4mm; Thanh Hà (Lạc Thủy, Hòa Bình) 105,4mm; Nam Phong (Cao Phong, Hòa Bình) 68,6 mm; Nuông Dăm (huyện Kim Bôi) 57.6mm...

Theo nhận định, trong 3h tới khu vực tỉnh Hòa Bình, Sơn La tiếp tục có mưa to với tổng lượng mưa khoảng 40 - 60mm. Trước diễn biến mưa lũ phức tạp, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cảnh báo trong 3-6h tới, tại một số huyện ở Mai Châu, Kim Bôi, Đà Bắc, Tân Lạc, Cao Phong, Kỳ Sơn, Lạc Thủy, Yên Thủy, Lạc Sơn, Lương Sơn của tỉnh Hòa Bình và các huyện thuộc khu vực nam Sơn La như: Mường La, Mai Sơn, Bắc Yên, Phù Yên, Yên Châu, Mộc Châu, Sông Mã, Sốp Cộp sẽ có lũ quét, sạt lở.

Lũ quét đổ về, Mộc Châu đứng trước nguy cơ thiệt hại nặng nề về vật chất:

Trao đổi với PV ,ông Trần Văn Tiệp - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hòa Bình cho biết, hiện tại mưa lũ trên địa bàn tỉnh vẫn đang diễn ra.

“Từ sáng đến giờ tôi đang trực tiếp đi kiểm tra tình hình mưa lũ ở các huyện. Ngoài ra chúng tôi đã triển khai các phương án phòng chống mưa lũ, phân công trực tiếp cán bộ xuống các địa bàn để nắm bắt tình hình. Đối với Hòa Bình mưa to nhất ngày hôm nay là từ lúc 10h đến 17h. Tài sản thiệt hại hiện ở Quốc lộ số 6 giáp địa bàn Mộc Châu, xảy ra sạt lở tà luy, và đang được Sở Giao thông Vận tải của tỉnh xử lý”.

Mưa lũ gây ách tắc nhiều tuyến đường ở Sơn La

Theo thông tin của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Sơn La, trong 2 ngày 18 và 19/7, trên địa bàn tỉnh có mưa diện rộng, riêng khu vực phía Đông Nam có mưa rất to làm 3 căn nhà ở huyện Vân Hồ và 9 căn nhà ở huyện Mộc Châu bị ngập trên 1m, người dân phải di dời khẩn cấp.

Mưa lũ còn gây ách tắc giao thông trên Quốc lộ 6 đoạn giao với Quốc lộ 43 (thị trấn Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu) và gây sạt lở 1.000 m3 đất, đá trên tuyến Quốc lộ 6, khu vực bản Co Chàm, xã Lóng Luông (huyện Vân Hồ), đoạn giáp huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình. Tuyến tỉnh lộ 109 đi huyện Mường La và một số tuyến đường liên xã Mường Tè, Chiềng Khoa (huyện Vân Hồ) cũng bị sạt lở, gây ách tắc giao thông. Hiện nay, trên Quốc lộ 43 có nhiều điểm bị ngập úng gây ách tắc...

Hiện Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các cấp của tỉnh Sơn La đã chỉ đạo các cơ quan chức năng và các địa phương khẩn trương khôi phục, thông các tuyến đường; tổ chức khắc phục hậu quả thiên tai; di chuyển các hộ dân ở khu vực có nguy cơ bị ngập lụt, sạt lở đất đến nơi an toàn...

Bình luận (0)

Lên đầu trang