Hôm nay Bộ GD&ĐT làm việc với Sơn La, Lạng Sơn về nghi vấn điểm thi

Thứ Năm, 19/07/2018 09:58

|

(CAO) Hai tổ công tác của Bộ GD&ĐT có nhiệm vụ xác minh dấu hiệu bất thường về kết quả thi tại Hội đồng thi sở GD&ĐT hai tỉnh Lạng Sơn và Sơn La.

Chiều 18-7, Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã ký quyết định thành lập Tổ công tác của Ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng 2018. Quyết định nêu rõ hai tổ công tác có nhiệm vụ giúp Bộ trưởng chỉ đạo việc xác minh dấu hiệu bất thường về kết quả thi tại Hội đồng thi sở GD&ĐT Lạng Sơn và Sơn La.

Hôm nay (19-7), hai tổ đã tới Lạng Sơn và Sơn La để bắt đầu thực hiện nhiệm vụ.

Bảng điểm của 35 thí sinh nghi có điểm cao bất thường tại Lạng Sơn xuất hiện trên mạng

Ngay sau khi làm rõ những sai phạm trong điểm thi tại Hà Giang và phát hiện đối tượng đã trực tiếp chỉnh sửa hơn 330 bài thi trắc nghiệm của 114 thí sinh là ông Vũ Trọng Lương - Phó phòng Khảo thí và Kiểm định Chất lượng, Sở GD&ĐT Hà Giang, hai địa phương cũng dính vào nghi vấn gian lận điểm thi là Sơn La và Lạng Sơn.

Tại Lạng Sơn, chiều 17-7, trên mạng xã hội lan truyền một số hình ảnh được cho là bảng điểm thi THPT của một số học sinh trường THPT chuyên Chu Văn An, kèm theo đó là nội dung một số tin nhắn tố cáo hoạt động chấm thi THPT bất thường tại địa phương này, có nghi vấn giống với vụ việc sửa điểm gây hậu quả nghiêm trọng đang diễn ra ở tỉnh Hà Giang.

35 thí sinh được cho là có điểm cao bất thường thi tại điểm thi trường THPT chuyên Chu Văn An - Lạng Sơn.

Ngay sau đó, Sở GD&ĐT đã có báo cáo gửi UBND tỉnh Lạng Sơn để có hướng chỉ đạo. UBND tỉnh đã có đề nghị rà soát quy trình coi chấm thi. Đặc biệt rà soát kết quả thông tin có 35 trường hợp có điểm bất thường. Sau khi có kết quả chính thức sẽ có thông tin đến báo chí. Hạn chót báo cáo đến ngày 20-7.

11 thí sinh có điểm thi môn Toán được cho là "lạ" của tỉnh Sơn La

Tại Sơn La, tỷ lệ thí sinh Sơn La đạt điểm từ 9 trở lên với môn Toán và Vật lý vượt xa TP.HCM, Hà Nội... Trên mạng xã hội, nhiều người đặt nghi vấn với điểm thi của 11 thí sinh tại tỉnh Sơn La. Các thí sinh này đều có điểm thi môn Toán rất cao, cùng với đó là điểm thi các môn Khoa học xã hội cũng khá cao.

Cả nước có 477 điểm 10 trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua, Sơn La là địa phương duy nhất có thí sinh đạt hai điểm 10, thuộc môn Lịch sử và tiếng Anh. Thí sinh này đạt tổng điểm khối D (Toán, Văn, Anh) là 28,6 và khối C (Văn, Sử, Địa) là 27,25.

Bình luận (0)

Lên đầu trang