Thành ủy trao hỗ trợ CBCS Công an TP.HCM bị thương khi làm nhiệm vụ

Thứ Tư, 18/07/2018 18:37

|

(CAO) Thời gian qua, trên địa bàn TP.HCM nói riêng và một số địa phương trên cả nước xảy ra nhiều vụ việc tụ tập đông người, gây rối, ảnh hưởng đến tình hình ANTT.

“Lãnh đạo Thành ủy, Ban giám đốc CATP luôn ghi nhận tinh thần, ý chí quyết tâm, cùng đồng hành và sát cánh cùng các đồng chí trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT” - đó là phát biểu của Thiếu tướng Ngô Minh Châu – Thành ủy viên, Phó bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc CATP trong trong buổi gặp mặt, tuyên dương và hỗ trợ CBCS bị thương trong khi thực hiện nhiệm vụ bảo vệ ANTT, vào chiều 18-7-2018.

Tham dự buổi gặp mặt có ông Trần Thế Lưu – Trưởng ban Nội chính Thành ủy.

Thời gian qua, trên địa bàn TP.HCM nói riêng và một số địa phương trên cả nước xảy ra một số vụ việc tụ tập đông người, gây rối ảnh hưởng đến tình hình ANTT. Lực lượng CATP đã không ngại khó khăn, nguy hiểm đến tính mạng, dũng cảm truy bắt tội phạm, giữ gìn bình yên cho cuộc sống nhân dân, đặc biệt là kiên quyết trong công tác phòng chống, tụ tập, gây rối.

Nhiều CBCS đã không may bị thương do các đối tượng có hành vi quá khích. Trong tháng 6 vừa qua, CATP đã có 30 trường hợp CBCS bị thương trong khi thi hành công vụ, đặc biệt là công tác xử lý các nhóm tụ tập gây rối. Trong đó có hai CBCS bị thương nặng là Trung tá Hà Minh Thắm (CAQ.1) và Trung sĩ Dương Đình Toàn (chiến sĩ Trung đoàn Cảnh sát cơ động).

Lãnh đạo Thành ủy và CATP trao hỗ trợ cho các đồng chí bị thương

Hai đồng chí này đã được BGĐ CATP đề xuất và lãnh đạo Thành ủy đồng ý hỗ trợ mỗi người 10 triệu đồng, được trao trong ngày hôm nay. Bên cạnh đó, 28 trường hợp khác bị thương trong đợt vừa qua cũng được BGĐ CATP đề xuất và lãnh đạo Thành ủy thống nhất hỗ trợ mỗi người 5 triệu đồng, sẽ được trao trong dịp tới.

Thiếu tướng Ngô Minh Châu đã biểu dương tất cả CBCS tham gia nhiệm vụ bảo vệ ANTT, chống tụ tập gây rối tại TP.HCM trong thời gian qua. Ông khẳng định: “Trong công việc như thế, đòi hỏi lực lượng vũ trang nói chung phải vững về ý chí, vững về tinh thần. Trong đó có yếu tố hết sức quan trọng đó là tuân thủ mệnh lệnh chỉ huy, điều đó đã đảm bảo các yếu tố về chính trị trong giải quyết các tình huống...

Trong 3 năm qua, CBCS CATP đã có 39 trường hợp được nhận sự hỗ trợ của Thành ủy, trong đó năm 2016 có 7 trường hợp, 2017 có 21 trường hợp và đến giữa năm 2018 đã là 11 trường hợp với tổng số tiền được trao là 390 triệu đồng. Đây là sự quan tâm, chia sẻ kịp thời thiết thực của lãnh đạo Thành ủy nhằm động viên CBCS thực hiện tốt nhiệm vụ”.

Phát biểu buổi gặp mặt, ông Trần Thế Lưu thay mặt lãnh đạo TP.HCM biểu dương tinh thần thực thi nhiệm vụ của hai đồng chí Thắm và Toàn cũng như các trường hợp khác. Số tiền hỗ trợ tuy không lớn, không thể bù đắp được tổn thất về thể chất và tinh thần nhưng thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo thành phố. Trưởng ban Nội chính Thành ủy cũng đề nghị lãnh đạo, chỉ huy trực tiếp của các CBCS bị thương quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để các đồng chí bị thương vượt qua được khó khăn, ổn định công tác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang