Lãnh đạo Đà Nẵng trả lời các vấn đề “nóng”, nổi cộm

Thứ Năm, 19/07/2018 14:24  | Hoàng Quân

|

(CAO) Lãnh đạo Đà Nẵng vừa trả lời các vấn để nổi cộm như chuộc lại sân vận động Chi Lăng, cưỡng chế tại khách sạn Mường Thanh, thu hồi các dự án của Vũ nhôm, dự án Nam Ô, mở lối xuống biển cho cộng đồng, quy hoạch phát triển đô thị...

Đô thị như cơ thể người, “quần áo” phải thay đổi cho phù hợp

Ngày 19-7, UBND TP.Đà Nẵng tổ chức buổi họp báo 6 tháng đầu năm 2018 do Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng chủ trì.

Về quy hoạch đô thị, xây dựng dự án, nút giao thông, nhà cao tầng..., ông Vũ Quang Hùng – Giám đốc Sở Xây dựng cho biết: “Cơ sở pháp lý để xem xét cho các nhà đầu tư đó là đã được phê duyệt quy hoạch chung, chi tiết và phân khu; thứ hai là họ đã được các cấp các ngành thẩm tra, thẩm định kỹ và không có sai sót gì cả. Thứ ba dự án đã tính toán đảm bảo về cơ sở hạ tầng, kỹ thuật… Vì thế không có lý gì không cấp phép cho nhà đầu tư”.

Ông Vũ Quang Hùng – Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng

Ông Đặng Việt Dũng nói thêm: “Trong quá trình phát triển đô thì, thực hiện dự án, nếu trước đây chấp thuận cho nhà đầu rồi và nhà đầu tư không có gì sai sót, đảm bảo cơ sở pháp lý thì cũng tạo điều kiện để thực hiện, có thể xem xét điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện, tình hình hiện tại”.

Ông Vũ Quang Hùng ví việc phát triển đô thị như cơ thể con người, hạ tầng là quần áo cho cơ thể đó. Không vì quần áo chật quá mà bắt cơ thể phải vừa với quần áo. Quần áo phải thay đổi để phù hợp với cơ thể. Đây là nguyên tắc về phát triển đô thị cho phù hợp với điều kiện, tình hình mới.

Ông Đặng Việt Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng.

Quyết lấy lại sân Chi Lăng, cưỡng chế tại khách sạn Mường Thanh

Tại Kỳ họp thứ 7 HĐND TP.Đà Nẵng khóa IX (2016-2021), Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết, SVĐ Chi Lăng đang trong thời gian thi hành án (đối với ông Phạm Công Danh – Tập đoàn Thiên Thanh), 14 lô đất bị chia thành 14 mảnh vỡ. Đà Nẵng đang nghiên cứu, rà soát để kiến nghị Chính phủ xem xét để Đà Nẵng lấy lại SVĐ Chi Lăng để phục vụ phát triển kinh tế hoặc xây dựng thiết chế văn hóa.

Ông Đặng Việt Dũng cho biết: “Sân Chi Lăng từng là “chảo lửa”, là thiết chế văn hóa quan trọng. Nay nguyện vọng và quyết tâm của lãnh đạo, nhân dân Đà Nẵng là lấy lại SVĐ Chi Lăng. UBND TP đã giao các Sở, ngành nghiên cứu, đề xuất để thực hiện quyết tâm này. Quá trình thực hiện, kết quả ra sao phải chờ thời gian, trả lời của Chính phủ rồi mới có phương án cụ thể”.

Ông Nguyễn Quang Vinh - Phó Giám đốc Sở TN&MT Đà Nẵng

Về việc thu hồi các dự án của Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”), ông Nguyễn Quang Vinh – Phó Giám đốc Sở TN&MT cho biết, hiện vẫn đang trong quá trình điều chỉnh quy hoạch nên phải chờ kết luận cuối cùng của UBND TP.

Về vấn đề về sai phạm tại khách sạn Mường Thanh, lãnh đạo Sở Xây dựng cho biết: “TP đang xin ý kiến của Bộ Xây dựng để hướng dẫn đầy đủ về cơ sở pháp lý. Quyết tâm của TP là thực hiện theo quy định pháp luật và đảm bảo đúng quy trình. Cụ thể từ 20-8 đến 10-9 sẽ tiến hành cưỡng chế theo quy định”.

Công trình sai phạm tại Khách sạn Mường Thanh (Đà Nẵng) sẽ bị cưỡng chế tháo dỡ.

Lãnh đạo Sở Xây dựng, Sở TN&MT cũng thông tin về dự án nút giao thông phía Tây cầu Rồng và cầu Trần Thị Lý đang có nhiều ý kiến, vướng mắc. Ông Nguyễn Đăng Huy – Phó Giám đốc Sở GTVT cho biết: “Việc nghiên cứu thiết kế dự án đã được Sở thực hiện theo chỉ đạo của UBND TP từ năm 2017, tiến hành công khai. Sau nhiều lần họp, tiếp thu ý kiến của các cơ quan đơn vị. Công ty CP tư vấn xây dựng công trình giao thông 5 (TECCO 5) đưa ra phương án thiết kế hợp lý hơn (có điều chỉnh trên cơ sở góp ý của các chuyên gia, các ban ngành) nên làm cơ sở để lên phương án thiết kế cho dự án.

Ông Huy khẳng định vẫn tiếp tục lấy ý kiến, chưa có kết luận về thiết kế cuối cùng của dự án nên chưa thể nói đến việc tổ chức đấu thầu. Ông Đặng Việt Dũng kết luận: “Dự án đang trong giai đoạn chuẩn bị rồi mới xin chấp thuận. Phải có đơn vị nghiên cứu thiết kế mới có cơ sở đưa ra bàn bạc, thống nhất chọn phương án nào rồi mới hoàn chỉnh hồ sơ để được UBND TP phê duyệt”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang